Ứng phó bão số 3: Gió Tây Tây Nam cấp 11, giật cấp 13 tại đảo Bạch Long Vỹ

Cập nhật: 07-09-2024 | 09:01:39

Sáng 7-9, ông Đào Minh Đông, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) cho biết, hiện trên đảo Bạch Long Vỹ, gió Tây Tây Nam cấp 11, giật cấp 13, biển động rất mạnh.

Theo ông Đào Minh Đông, để chủ động phòng, chống bão số 3, trước đó, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã giao Trung tâm y tế quân dân y sẵn sàng lực lượng y, bác sỹ và cơ số thuốc men dự trữ phục vụ phòng, chống bão. Lãnh đạo UBND huyện và Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn trực tiếp, liên tục kiểm tra tình hình triển khai các phương án phòng, chống bão tại các cơ quan, đơn vị, khu dân cư và âu cảng trên địa bàn huyện; đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để chủ động ứng phó.

Trước đó, hơn 100 tàu thuyền neo đậu trong âu cảng Bạch Long Vỹ và đưa lên bờ, đã được neo buộc, chằng chống cẩn thận. Toàn bộ ngư dân trên các tàu thuyền và các hộ dân sống ven bờ kè đảo Bạch Long Vỹ đã được di dời tránh trú tại nhà đa năng của huyện.

Chính quyền và các ban, ngành huyện Bạch Long Vỹ đã hướng dẫn, hỗ trợ bà con chằng chống nhà cửa, kho tàng, đảm bảo an toàn vật nuôi, rau màu.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=193
Quay lên trên