“Ươm mầm” khát vọng...

Cập nhật: 13-09-2024 | 09:14:08

Từ đầu năm đến nay, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh đã trao các phần hỗ trợ cho 14 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 111,8 triệu đồng. Ngoài ra, huyện cũng phối hợp Quỹ BTTE tỉnh khảo sát 59 trẻ em đề nghị cấp học bổng.

 Quỹ BTTE tỉnh Bình Dương phối hợp hỗ trợ cho gia đình em Nguyễn Trần Ngân Đan giúp có thêm điều kiện chăm sóc em vượt qua khó khăn

Mới đây nhất, Quỹ BTTE tỉnh Bình Dương phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương đến thăm hỏi, tặng quà cho 2 trẻ em bị bệnh hiểm nghèo trên địa bàn thị trấn Tân Thành. Đó là em Nguyễn Trần Ngân Đan (SN 2022, ngụ KP.3) và em Lê Văn Đăng Khoa (SN 2019, ngụ KP.4). Em Đan bị mắc bệnh teo tủy cột sống, đột biến gen; em Khoa bị bệnh ung thư máu.

Tại các gia đình, đại diện Quỹ BTTE tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ 30 triệu đồng (em Lê Văn Đăng Khoa 10 triệu đồng và em Nguyễn Trần Ngân Đan 20 triệu đồng). Dịp này, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm tặng thêm nhiều phần quà cho 2 gia đình để chăm sóc các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Cũng trong chương trình “Ươm mầm khát vọng” số 173, Quỹ BTTE tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ chi phí học tập cho em Trương Thị Hồng Diệp (thị trấn Tân Bình). Em Diệp thuộc hộ nghèo bảo trợ của xã, mồ côi cả cha lẫn mẹ. Hiện Diệp có 1 người anh trai sinh năm 2008 bị bệnh và em trai nhỏ, sinh năm 2016, học lớp 1 Trường Tiểu học Tân Bình. Hiện tại tất cả chi phí sinh hoạt, học tập của cả 3 anh em Diệp phụ thuộc chủ yếu vào nguồn bảo trợ xã hội hàng tháng của địa phương (1,2 triệu đồng/ tháng) nên gia đình đang gặp rất nhiều khó khăn. 

Bà Nguyễn Kim Nguyên, Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bắc Tân Uyên, cho biết toàn huyện có 129 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 267 trẻ là con hộ nghèo, cận nghèo và 93 trẻ em dân tộc thiểu số. Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực của Huyện ủy, UBND huyện và các ngành, đoàn thể, các tổ chức trong, ngoài tỉnh. Có nhiều cách làm từ các ban ngành, tổ chức, địa phương tham gia công tác này.

 Bà Nguyễn Kim Nguyên, Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bắc Tân Uyên, cho biết những năm qua công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Huyện ủy, UBND huyện và các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức trong, ngoài tỉnh. Với nhiều cách làm sáng tạo, các ngành, các tổ chức, địa phương đã nỗ lực chăm lo cho thiếu nhi, trọng tâm là những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=26
Quay lên trên