Vẫn hiên ngang trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 22-08-2020 | 09:04:19

Trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vai trò của cán bộ y tế dự phòng vô cùng quan trọng. Với phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, các y, bác sĩ đã không ngại khó khăn, nguy hiểm thực hiện tuyên truyền về dịch bệnh, rà soát, tiếp cận với những đối tượng có nguy cơ, giúp khoanh vùng, không để dịch bệnh xảy ra. Tại TX.Bến Cát, bác sĩ Đặng Việt Hoàng là một trong số những thầy thuốc lăn xả trong công tác phòng, chống đại dịch nguy hiểm hiện nay.

Phụ trách công tác kiểm soát dịch bệnh truyền nhiễm, nhiệm vụ của bác sĩ Hoàng là thực hiện báo cáo, xử lý thông tin, báo cáo số liệu, tham gia thường trực phòng chống dịch bệnh Covid-19. Là cán bộ dịch tễ, bác sĩ Hoàng còn tham gia đội phản ứng nhanh, trực tiếp tiếp xúc điều tra dịch tễ và tư vấn thực hiện các biện pháp cách ly các trường hợp người nước ngoài, người nghi nhiễm, các trường hợp trở về từ vùng dịch. Dù công việc dễ có nguy cơ bị lây nhiễm dịch bệnh, nhưng bác sĩ Hoàng đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Thực hiện kiểm soát dịch bệnh, bác sĩ Hoàng đã cùng đồng nghiệp đến các địa phương rà soát, tìm đối tượng vừa trở về từ vùng dịch, hướng dẫn họ thực hiện khai báo y tế. TX.Bến Cát có nhiều công ty trú đóng trong và ngoài khu công nghiệp, có nhiều chuyên gia, người nước ngoài đang làm việc. Đã không ít lần bác sĩ Hoàng trực tiếp điều tra dịch tễ trường hợp người nước ngoài làm việc có triệu chứng ho, sốt, khó thở. Hoặc có trường hợp xác minh, điều tra dịch tễ người có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19, hay hướng dẫn người tiếp xúc gần cách ly tại nơi cư trú... Gần đây nhất bác sĩ Hoàng đã điều tra, hướng dẫn 5 người tiếp xúc gần cách ly tại nơi cư trú. Đó còn là trường hợp trực tiếp điều tra dịch tễ 2 người nghi ngờ mắc Covid-19 là người Việt Nam trở về từ Hà Nội, nuôi người nhà tại Bệnh viện Bạch Mai...

Thường xuyên tiếp xúc với những người có nguy cơ cao, thì nguy cơ lây nhiễm bệnh là khó tránh khỏi. Thế nhưng, bác sĩ Hoàng vẫn âm thầm, lặng lẽ làm tròn nhiệm vụ của mình. Bác sĩ Hoàng tâm sự: “Chọn ngành y tế dự phòng, tôi xác định nhiệm vụ của mình là giúp người dân phòng bệnh, nên dù có hiểm nguy tôi vẫn không chùn bước”.

Cùng với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bác sĩ Hoàng còn thực hiện các chương trình và dự án phụ trách; hỗ trợ công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết tại địa phương, không để xảy ra trường hợp dịch chồng dịch. Bác sĩ Hoàng cùng đồng nghiệp xác minh, điều tra và xử lý ổ dịch sốt xuất huyết, xử lý và hướng dẫn người dân ở những nơi có ổ dịch thường xuyên diệt lăng quăng, lật úp lu vại, không để các vật chứa làm nơi muỗi đẻ trứng, gây bệnh sốt xuất huyết.

HỒNG THÁI

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên