Sáng tác

Ba mẹ hỏi: “Chừng nào hai đứa cưới nhau? Ba mẹ già rồi”. Anh gật gù: “Chừng nào chúng mình cưới nhau?”. Em lắc đầu ngúng nguẩy: “Cưới làm chi? Anh đi suốt tháng. Lấy chồng mà chồng cứ đi suốt tháng, lấy làm chi cho phí?”.

Họ làm như, việc cưới vợ lập gia đình là điều gì đó quan trọng nhất trên đời, mọi thứ khác đều là thứ yếu. Và thế là bất kể tôi đạt được nhiều thành công trong cuộc sống, trong mắt họ tôi vẫn là một kẻ đáng thương.

Tình khúc của mùa mưa đôi lứa yêu nhau và với nó, đó là những ngày của mùa mưa thấm đẫm học trò.

Truyện ngắn của Nguyễn Linh

Quê tôi thanh bình có dòng sông, có đình chùa, có cả nhà thờ và những cánh đồng xanh bát ngát. Những buổi chiều quê tôi hay tha thẩn lên bờ đê hóng gió, nghĩ vơ vẩn.

Nơi ấy không phải là nơi xa lắm,

Tôi nghe “chợ âm phủ” từ lâu, nhưng mãi đêm nay mới có dịp đi xem. Một rưỡi đêm, tôi túc tắc đạp xe xuống chợ. Trời mưa, ảnh hưởng cơn bão Côn Sơn - bão số một - đang đổ vào Bắc bộ. Tivi nói còn sáu ngư dân Quảng Ngãi bị trôi dạt ngoài Hoàng Sa chưa tìm thấy. Minh họa: Nguyễn Ngọc Thuần

Lại đứng phỗng dưới cổng làng

Tân khẽ tắt đèn và nhắm mắt. Hồi lâu, trong cõi xa xăm, anh thoáng thấy hình ảnh bờ biển nối dài, nối dài, những con thuyền xa xa... Không có gì quan trọng xảy ra trong gia đình bé nhỏ của anh. Xưa nay thế, cả ngày hôm nay cũng thế. Và anh tin ngày mai vẫn thế…?

Huế đẹp, Huế thơ là câu nói của nhiều người. Thời sinh viên đẹp nhất, sôi nổi nhất của tôi găn liền với Huế. Vì thế viết về Huế với tôi như là viết cho người tôi yêu mến…(Mai Hữu Phước)

Mê lục bát, nhà thơ Trần Thiên Thị đã quyết định tập thơ đầu tiên trong dự án bốn tập thơ của mình sẽ toàn là lục bát, như một nỗ lực mang lục bát đến với độc giả trẻ. Những bài lục bát dưới đây được trích từ bản thảo tập thơ: Lục bát già và nàng thơ trẻ của anh.

1.Chúng tôi đến thành phố của những bãi biển vào buổi trưa.

Quay lên trên