VCK U20 World Cup 2017, bảng B: “Xe tăng” Đức sẽ khó có đối thủ ở vòng bảng?

Cập nhật: 12-05-2017 | 18:47:02

Có kết quả bốc thăm thuận lợi, Đức và Mexico sẽ không gặp nhiều khó khăn để chiếm 2 ngôi đầu của bảng B, cùng dắt tay nhau vào vòng đấu dành cho 16 đội mạnh nhất; hay tân binh Vanuatu và Venezuela sẽ làm nên điều kỳ diệu?

 Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U20 Đức tại vòng loại

Đã thành truyền thống, bóng đá Đức luôn được xem là ứng viên sáng giá tại bất kỳ giải đấu nào mà họ tham gia. Người hâm mộ và giới chuyên môn thường ít khi phải thất vọng về tính hiệu quả của các đội bóng xe tăng Đức từ cấp độ trẻ cho đến Tuyển Quốc gia. Các đội tuyển của Đức luôn nổi trội ở tinh thần thi đấu kiên cường, lối chơi không hoa mỹ như các đội bóng Brazil, Argentina nhưng thể hiện sự mạch lạc, khoa học, hợp lý trong từng pha lên bóng tấn công cũng như tham gia phòng ngự. Những điều đó đã giúp các đội tuyển Đức thường tiến sâu vào các giải đấu mà họ tranh tài và các trận đấu tại bảng B là cơ hội để kiểm chứng lại nhận định trên.

Trong quá khứ, Đức đã 10 lần góp mặt VCK U20 World Cup và thành tích tốt nhất của họ là 1 lần đoạt danh hiệu vô địch (năm 1981 tại Australia) và 1 lần á quân (tại Chi Lê năm 1987). Chính vì thế, đoàn quân của HLV Guido STREICHSBIER được kỳ vọng sẽ giúp U20 Đức lần thứ hai đăng quang sau đúng 30 năm dài chờ đợi. Trong tay của ông Guido sở hữu lứa cầu thủ được đánh giá khá tài năng, đồng đều về trình độ, nổi bật nhất là Conde (7), Reese (9), Badu (18)… Các cầu thủ này đều trưởng thành và đang thi đấu cho các đội bóng thuộc giải VĐQG Đức. Nhưng điểm hạn chế là họ còn ít được ra sân tranh tài thường xuyên nên bản lĩnh trận mạc là thứ mà những học trò của HLV Guido sẽ rất thiếu ở các vòng đấu quan trọng như knock-out. Dù vậy, để vượt qua vòng bảng và vòng 16 đội là điều nằm trong tầm tay của U20 Đức.

Đội tuyển Quốc gia Mexico không được kiêng nể nhiều bằng các ông lớn Nam Mỹ tại các kỳ VCK World Cup, nhưng ở cấp độ giải trẻ như U20 World Cup thì đội tuyển hậu duệ của C.Blanco luôn được đánh giá cao. Trong lịch sử giải, Mexico đã 14 lần góp mặt tại các VCK U20 World Cup và dẫu chưa một lần vô địch, nhưng thành tích đạt được của họ cũng rất ấn tượng với một lần á quân (năm 1977) và một lần hạng 3 (năm 2011). Tại VCK năm 2013, Mexico vào đến vòng 16 đội và 2 năm sau họ dừng bước tại vòng đấu bảng. Trong lần thứ tư liên tiếp tham dự VCK U20 World Cup, Mexico quyết tâm sẽ ít nhất có mặt ở tứ kết. Tại vòng loại khu vực CONCACAF, Mexico khởi đầu hoàn hảo, đứng đầu bảng A với 3 trận toàn thắng, ghi được 9 bàn thắng. Tuy nhiên, ở giai đoạn thứ hai của vòng loại, Mexico đã nhận được những bài học lớn khi đối đầu với Mỹ và đó sẽ là hành trang quý cho thầy trò HLV Marco Antonio Ruiz tại bảng B, VCK U20 World Cup Hàn Quốc 2017.

U20 Venezuela là đội bóng được chờ đợi nhiều tại giải lần này, bởi người hâm mộ đã quá ấn tượng với những gì mà U20 Venezuela đã làm được tại VCK U20 World Cup Ai Cập 2009, nơi mà các cầu thủ Salomon Rondon và Yonathan del Valle đã làm lu mờ Nigeria, để đoạt vé vào vòng 2 cùng với Tây Ban Nha. Giờ đây, U20 Venezuela còn có phần thiện chiến hơn, khi xuất sắc vượt qua nhiều ông lớn tại Nam Mỹ để đoạt vé đến Hàn Quốc. Những cầu thủ xuất sắc nhất của U20 Venezuela là thủ môn xuất sắc nhất nhì vòng loại khu vực Nam Mỹ, Wuilker Farinez và Yeferson Soteldo nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi tấn công đầy tính kỷ luật và giàu tinh thần chiến đấu của Venezuela. Trong lần thứ 2 tham dự VCK U20 World Cup, La Vinotinto quyết tranh 1 suất vào vòng 16 đội và gây bất ngờ ở tứ kết.

Vanuatu là đội bóng lần đầu dự VCK U20 World Cup, là đại diện của bóng đá châu Đại dương. Việc góp mặt tại Hàn Quốc đã là kỳ tích của Vanuatu của HLV người Serbia Gluscevic. Xem ra, ngôi đầu bảng B sẽ khó thoát khỏi U20 Đức, còn U20 Mexico và U20 Venezuela sẽ tranh nhau vị trí nhì bảng, bên cạnh cuộc dạo chơi nhẹ nhàng của Vanuatu?! Hãy chờ xem!

CHÍ THANH

 

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Đức

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=671
Quay lên trên