Venezuela: Hoãn lễ nhậm chức của Tổng thống Chavez

Cập nhật: 06-01-2013 | 00:00:00

Hãng Reuters ngày 5-1 đưa tin, Phó Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết lễ nhậm chức của Tổng thống Hugo Chavez diễn ra 10-1 có thể sẽ hoãn lại do ông chưa hồi phục sau ca phẫu thuật.

Tuy nhiên, ông Maduro vẫn khẳng định ông Chavez sẽ bắt đầu nhiệm kỳ mới từ ngày 10-1 vì Hiến pháp Venezuela cho phép nếu vì lý do nào đó Tổng thống đắc cử không thể tuyên thệ nhậm chức tại quốc hội thì sau đó vẫn có thể tuyên thệ trước Tòa án công lý tối cao (TSJ). Việc tuyên thệ tại TSJ sẽ diễn ra sau khi có sự thỏa thuận giữa Tòa án và Tổng thống.

Ông Maduro cũng bác bỏ ý kiến do phe đối lập đưa ra cho rằng nếu Tổng thống Chavez không nhậm chức đồng nghĩa với việc xảy ra sự “vắng mặt tuyệt đối”. Như vậy, Chủ tịch Quốc hội sẽ quyết định tiến hành bầu cử tổng thống mới trong vòng 30 ngày. 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=204
Quay lên trên