VFF linh hoạt với các phương án cho đội tuyển quốc gia trong năm 2021

Cập nhật: 14-12-2020 | 08:17:02

Hiện tại, dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát ở nhiều nước trên thế giới, khiến cho nhiều giải đấu bóng đá quốc tế bị hủy hoặc hoãn trong năm qua. Đó là lý do khi bước sang năm 2021, lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam được dự báo sẽ rất dày đặc. Điều này buộc những người đứng đầu của bóng đá nước nhà phải tính toán bố trí lịch thi đấu các giải trong nước hợp lý. HLV Park Hang Seo cũng sẽ rất đau đầu với kế hoạch dành cho U22 và đội tuyển Việt Nam.


Đội tuyển Việt Nam đang có đợt tập trung dài ngày tại Hà Nội

Chia sẻ về vấn đề này, ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch VFF, cho biết: “Đối với lịch thi đấu quốc tế, VFF vẫn tiếp tục bám sát và cập nhật thông tin để có sự điều chỉnh kịp thời đối với hoạt động bóng đá trong nước, đặc biệt là các giải chuyên nghiệp quốc gia; qua đó xây dựng kế hoạch tập trung, tập huấn đạt hiệu quả tốt nhất cho đội. Tôi cho rằng, với tình hình diễn biến như hiện nay của dịch bệnh, sự chủ động trong kế hoạch như cách chúng ta đã thực hiện trong năm 2020 sẽ tiếp tục là điều kiện để bảo đảm cho các hoạt động của bóng đá Việt Nam đạt được các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm tới”.

Hiện tại, U22 Việt Nam đã có tổng cộng 3 đợt tập trung và sắp tới sẽ thêm 1 đợt tập trung nữa. Đội tuyển Futsal đang tập trung đợt thứ hai trong năm và đội tuyển Việt Nam cũng đang hội quân tập luyện để rà soát lực lượng. Để chủ động hơn trong vấn đề này, VFF cũng đã sớm có những dự báo để thống nhất giải pháp cho mùa giải 2021. Cụ thể, các giải chuyên nghiệp sẽ tiếp tục được tổ chức theo phương thức mà VFF đã điều chỉnh để ứng phó với ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và đạt được thành công rất đáng ghi nhận tại mùa giải vừa qua. Ưu điểm của phương thức thi đấu này là vừa bảo đảm được quỹ thời gian dự phòng cho các tình huống phát sinh do ảnh hưởng của dịch bệnh, vừa bảo đảm được tính cạnh tranh, hấp dẫn của giải đấu. Bên cạnh đó, số lượng các trận đấu ít hơn so với thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt cũng sẽ giúp giảm tải cho các cầu thủ trong bối cảnh phải thi đấu với mật độ dày với sự đan xen của lịch thi đấu quốc tế.

Sau khi nhiều giải đấu buộc phải hoãn, chuyển sang năm 2021, các đội tuyển quốc gia Việt Nam được dự báo sẽ có một năm bận rộn. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tham dự những trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2022, cùng với đó là AFF Cup được dời sang cuối năm 2021 mới diễn ra. Ngoài ra, năm sau cũng là năm mà Việt Nam trở thành chủ nhà của SEA Games 31. Mục tiêu cao nhất của thể thao Việt Nam trong sự kiện này là bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam và ngôi vị nhất toàn đoàn.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên