Vì lợi ích người dân

Cập nhật: 09-05-2022 | 08:30:50

Khắc sâu lời Bác Hồ dạy: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Tân Thành (huyện Bắc Tân Uyên) đã vận dụng vào thực hiện mô hình “Khu dân cư có cảnh quan môi trường sạch - xanh - đẹp”, góp phần cụ thể hóa Đề án “Công tác dân vận (CTDV) tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh”.

 Tuyến đường Tân Thành 21 được lắp đặt đèn chiếu sáng, camera an ninh

 CTDV có vai trò rất to lớn và quan trọng trong sự nghiệp cách mạng. Nhờ làm tốt CTDV mà Đảng ta luôn tập hợp, tuyên truyền, giáo dục, động viên, phát huy mọi tầng lớp nhân dân thành lực lượng cách mạng hùng hậu tạo nên sức mạnh to lớn, đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Khi bắt tay vào thực hiện Đề án “CTDV tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Tân Thành luôn theo lời căn dặn của Bác “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, mọi việc đều phải vì lợi ích người dân và vận động được người dân tham gia thì không có việc gì khó. Thực hiện mô hình “Tuyến đường sáng, sạch, xanh, đẹp, an ninh”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn cùng chi bộ, ban điều hành, ban công tác mặt trận khu phố 2 và khu phố 3 đến các hộ gia đình lấy ý kiến, vận động, tuyên truyền lợi ích mô hình và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân. Khi cán bộ địa phương đến tận nhà các hộ gia đình, bà con rất yêu mến vì sự gần gũi thăm hỏi ý kiến và hiểu rõ lợi ích của chủ trương để chung tay thực hiện. Sau đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn tổ chức họp dân triển khai cho người dân 2 khu phố. Qua kết quả triển khai kế hoạch thực hiện, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhân dân rất phấn khởi tham gia để đường phố sáng - xanh - sạch- đẹp.

Nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân về kế hoạch thực hiện, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn tổ chức lễ ra quân thực hiện công trình “Khu dân cư có cảnh quan môi trường sạch - xanh - đẹp” có sự tham gia của nhiều người dân với sự háo hức đón mong chờ tuyến đường được lắp đặt đèn chiếu sáng, bảo đảm vệ sinh môi trường, trồng hoa ngũ sắc, chuông vàng, hoa cỏ đậu, có lắp đặt trụ cờ chuẩn và lắp đặt camera an ninh.

Bà Đoàn Thị Ánh Tuyết, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Tân Thành, cho biết: “Thực hiện phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, CTDV rất quan trọng. Phải dân vận khéo để người dân hiểu được lợi ích cộng đồng và địa phương để có thể tham gia cùng chính quyền địa phương thực hiện”. Nhờ làm tốt CTDV, công trình “Tuyến đường sáng, sạch, xanh, đẹp, an ninh” được thực hiện với sự đóng góp và tham gia rất nhiệt tình của người dân sinh sống trên tuyến đường Tân Thành 21 đường liên khu phố 2, khu phố 3. Đây cũng là niềm vui, động lực để cán bộ, chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt vai trò, trách nhiệm để mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân từ những phong trào, hoạt động xây dựng xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh.

Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn còn triển khai các tổ chức thành viên thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Những ngày cuối tháng 4, Đoàn Thanh niên thị trấn Tân Thành đã phối hợp với Chi đoàn Công an huyện, Đoàn cơ sở Nông trường Cao su Nhà Nai, Chi đoàn Xí nghiệp Công trình công cộng tổ chức lễ khánh thành công trình thanh niên “Tuyến đường chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời” tại đường Tân Thành 56 và Tân Thành 59 thuộc khu phố 4, trị giá 2 5 triệu đồng.

Tuyến đường được khánh thành, bàn giao trong niềm hân hoan của người dân địa phương, vì từ nay không còn lo ngại khi đi lại vào trời tối. Một hệ thống điện chiếu sáng công cộng phục vụ cho nhu cầu đi lại, xóa bỏ những nỗi lo về an ninh trật tự, an toàn giao thông đã được lắp đặt trên tuyến đường. Công trình này thật sự đã để lại dấu ấn trong lòng người dân, khẳng định được vai trò của tổ chức Đoàn trong hoạt động tình nguyện, đảm nhận những công trình, phần việc phục vụ nhân dân; nhất là thể hiện sự đoàn kết của thanh niên và tuyên truyền người dân về tinh thần cùng với Nhà nước thực hiện những chủ trương, đường lối đúng đắn với mục tiêu vì cuộc sống của nhân dân.

 NHƯ Ý - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên