Vì nhân dân phục vụ

Cập nhật: 23-02-2022 | 07:57:50

Trong đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4, cũng như các địa phương trong tỉnh, sau khi phát hiện những ca bệnh đầu tiên, cả hệ thống chính trị, nhân dân trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã quyết liệt tổ chức phòng, chống dịch bệnh (PCDB). Trong đó, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện đã không ngại khó khăn, vất vả và cả sự hiểm nguy để luôn sẵn sàng đi đầu trên mặt trận chống dịch.

Tham mưu trúng, kịp thời

Trong những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Dầu Tiếng luôn chú trọng tham mưu Huyện ủy, UBND huyện tổ chức thực hiện công tác quân sự - quốc phòng địa phương; quản lý nhà nước về quốc phòng; xây dựng LLVT huyện vững mạnh, sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành các nhiệm vụ khác được giao. Đồng thời, Ban CHQS huyện đã trực tiếp quản lý, chỉ huy điều hành LLVT nhân dân dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện công tác quốc phòng toàn dân đạt vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Trong những ngày dịch bệnh lây lan phức tạp, cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Dầu Tiếng đã vượt qua khó khăn, gian khổ quyết tâm bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân

Đặc biệt, trong năm 2021, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, Ban CHQS huyện được cấp ủy, chính quyền địa phương giao nhiệm vụ phối hợp tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác PCDB Covid-19 bảo đảm đồng bộ, hiệu quả, phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị cùng tham gia. Bên cạnh đó là tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương các cấp và các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng thực hiện tốt các biện pháp PCDB; đẩy mạnh các hoạt động tham gia PCDB ngoài cộng đồng và tích cực tham gia hỗ trợ nhân dân vượt khó do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Trong những ngày dịch bệnh lây lan khốc liệt, quán triệt các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, Ban CHQS huyện đã chủ động tích cực phối hợp tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện kịp thời ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác PCDB Covid-19, như: Kếhoạch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện vềtiếp nhận, cách ly đáp ứng từng cấp độdịch bệnh Covid-19 vàthành lập khu cách ly trên địa bàn; phương án về tăng cường các trạm, chốt và biện pháp PCDB Covid-19 trên địa bàn trong thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ; kế hoạch thực hiện việc vận chuyển, tiếp nhận, cách ly, điều trị F0 trên địa bàn và hỗ trợ TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TP.Thủ Dầu Một... Mặt khác, Ban CHQS huyện đã tập trung tổ chức triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ kép “Vừa thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng vừa PCDB”.

Thượng tá Lê Danh Tới, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Dầu Tiếng, cho biết trong thời điểm tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”. Trong điều kiện lực lượng huy động lớn và phân tán nhưng với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao “chống dịch như chống giặc”,“chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu của quân đội trong thời bình”, “giúp dân là chức năng, là nhiệm vụ chính trị, là mệnh lệnh trái tim của người chiến sĩ”… LLVT huyện đã có những nỗ lực vượt bậc. LLVT huyện vừa bảo đảm huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, hội thao, hội thi; thực hiện tốt công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh; triển khai, thực hiện quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; đồng thời hoàn thành xuất sắc công tác PCDB trong cơ quan, đơn vị và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương PCDB trên địa bàn.

Bảo vệ nhân dân

Không những tích cực PCDB trong đơn vị và trên địa bàn toàn huyện, Ban CHQS huyện còn chủ trì phối hợp với các ban, ngành tham mưu UBND huyện tiến hành khảo sát, thiết lập 26 khu cách ly, khu điều trị với năng lực tiếp nhận 7.500 người và bảo đảm hậu cần cho các khu cách ly; tổ chức tập huấn, điều động, giao nhiệm vụ cho 1.400 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tham gia trực tiếp trong PCDB; tiếp nhận và giao nhiệm vụ cho 18 y, bác sĩ của Quân đoàn 2, Bệnh viện 103 và Học viện Quân y và 100 CBCS hỗ trợ cho địa phương trong PCDB; điều động 50 CBCS tham gia hỗ trợ TP.Thuận An, TP.Dĩ An trong công tác PCDB.

Trao đổi về những nỗ lực không mệt mỏi của CBCS LLVT huyện góp phần vào kết quả chung trong công tác PCDB, đưa huyện Dầu Tiếng thành “vùng xanh” đầu tiên của tỉnh, Thượng tá Lê Danh Tới, cho biết ngay từđầu, Đảng ủy, Ban CHQS huyện thường xuyên bám sát các chủ trương, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp trên về công tác PCDB. LLVT huyện chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, các lực lượng, tham mưu xin ý kiến của Huyện ủy, UBND huyện kịp thời điều chỉnh các biện pháp phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh. Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã chỉ đạo các các cơ quan, đơn vị quán triệt chặt chẽ và tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, phát huy cao độ trách nhiệm của CBCS, nhất quán quan điểm giúp dân, bảo vệ dân là chức năng, nhiệm vụ chính trị, là mệnh lệnh không lời của người chiến sĩ. LLVT địa phương luôn nêu cao tính chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, thực hiện hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”, phát huy sức mạnh tổng hợp, huy động tối đa các nguồn lực để chống dịch, cứu dân với tinh thần khẩn trương, hiệu quả; đồng thời làm tốt công tác vận động quần chúng trong chống dịch, cứu dân.

Với việc vận dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức, biện pháp PCDB Covid-19, Ban CHQS huyện Dầu Tiếng đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép “Vừa chống dịch, giúp nhân dân, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị sẵn sàng chiến đấu cao trong mọi tình huống”. Những thành tích mà LLVT huyện đạt được không những góp phần giúp địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh, trở thành “vùng xanh” đầu tiên của tỉnh mà còn làm đẹp thêm hình ảnh, bản chất truyền thống của bộ đội Cụ Hồ, vì nhân dân phục vụ.

 Với những đóng góp xuất sắc trong công tác PCDB Covid-19, Ban CHQS huyện Dầu Tiếng đã được UBND tỉnh tặng bằng khen, UBND huyện tặng giấy khen. Đặc biệt, mới đây Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho tập thể Ban CHQS huyện và cá nhân Thượng tá Lê Danh Tới, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=679
Quay lên trên