Vợ chồng Thị trưởng Philippines bị bắn chết tại sân bay

Cập nhật: 20-12-2013 | 00:00:00

Ngoài ra 2 người khác, trong đó có 1 trẻ em 18 tháng tuổi cũng bị bắn chết trong cuộc tấn công.

Thị trưởng Labangan, một đô thị thuộc tỉnh Zamboanga del Sur, miền nam Philippines đã bị bắn chết hôm 20-12 tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino, thành phố Pasay.

Tổng quản lý sân bay Jose Angel Honrado cho biết, những kẻ tấn công đã dùng xe gắn máy bất ngờ tấn công Thị trưởng Ukol Talumpa cùng vợ ông khi họ đang có mặt tại sân bay vào khoảng 11h15 trưa (theo giờ địa phương). Tuy nhiên, sau đó những tay súng này đã trốn thoát.

  Thị trưởng Ukol Talumpa

Ông Honrado cho biết, Thị trưởng cùng vợ đã chết khi vừa tới bệnh viện không quân gần đó. 2 người khác bao gồm 1 trẻ em 18 tháng tuổi và 1 người đàn ông 25 tuổi cũng thiệt mạng trong vụ tấn công.

Theo đài phát thanh địa phương, người đàn ông 25 tuổi là cháu trai của Thị trưởng Talumpa, còn em bé 18 tháng tuổi không có quan hệ gì với các nạn nhân.

Vụ tấn công cũng khiến ít nhất 5 người khác có mặt tại hiện trường bị thương.

Theo Báo chí địa phương đưa tin, năm 2010, ông Talumpa, khi đó là Phó thị trưởng Labangan và một trong những cháu trai của ông này cũng bị thương trong một cuộc tấn công tương tự tại Manila.

Năm 2012, những kẻ tấn công cũng đã ném 1 quả lựu đạn nhằm ám sát vợ chồng Thị trưởng, nhưng cả 2 đều may mắn thoát nạn.

Những vụ ám sát các nhân vật chính trị thường xuyên xảy ra ở Philippines. Mặc dù hàng trăm người đã thiệt mạng trong những vụ tấn công như vậy nhưng không có động cơ cụ thể nào được đưa ra.

Theo VOV
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=238
Quay lên trên