Võ Đức Trung: Quyết tâm học tốt ở bậc đại học

Cập nhật: 09-10-2013 | 00:00:00

Em Võ Đức Trung, nguyên là học sinh lớp 12A1 trường THPT Lai Uyên (Bến Cát) đã thi đậu 2 trường ĐH Sư phạm 25,5 điểm và ĐH Khoa học tự nhiên 22 điểm.

Với thành tích thi đậu 2 trường ĐH, Trung (bìa phải) được địa phương khen thưởng kịp thời

Trò chuyện với chúng tôi, cậu tân sinh viên trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho hay, sinh ra trong gia đình nhà giáo, vì thế, ngay từ nhỏ Trung đã có ý thức tự học. Trung thích các môn tự nhiên, nhất là môn toán nên từ năm lớp 9 Trung đã đầu tư cho môn học này. Cách học của Trung là tìm tòi, sưu tầm những bài toán hay, giải nhiều bài tập, kết hợp với học kỹ lý thuyết. Trung thường xuyên lên mạng tìm những phương pháp giải hay, mới lạ. Từ thực tế thầy dạy ở trường lớp, kết hợp với sự tìm tòi, thích khám phá, Trung luôn có cách giải mới lạ, ngắn gọn hơn. Trong lớp, không ít lần Trung đã gây ngạc nhiên cho thầy giáo và bạn bè vì có cách giải bài tập khác hẳn. Học giỏi các môn tự nhiên, Trung cũng cố gắng học tốt các môn khác để không ảnh hưởng đến kết quả học tập chung.

Dù học giỏi nhưng Trung luôn tỏ ra khiêm tốn. Trung cho rằng mình may mắn học trong tập thể lớp có nhiều bạn là học sinh giỏi. Với tinh thần đoàn kết, các em luôn chia sẻ bí quyết học tập cho nhau, từ đó đã tạo nên thành tích chung cho lớp. Trong kỳ thi ĐH vừa qua, 100% học sinh lớp 12A1 trường THPT Lai Uyên thi đậu ĐH, trong đó có nhiều em thi đậu 2 trường ĐH. Với đà học giỏi ở THPT, Trung quyết tâm đạt thành tích tốt ở bậc ĐH, để sau này trở về quê hương dìu dắt thế hệ đàn em thân yêu.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X