Vụ bé 2 tháng tuổi bị phản ứng sau tiêm vắc xin: Chuyển Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp tục theo dõi, điều trị

Cập nhật: 26-04-2024 | 17:27:26

(BDO) Liên quan đến vụ bé gái L.A.N. 2 tháng tuổi bị phản ứng nặng sau tiêm vắc xin 6 trong 1, chiều 26-4, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết: Bé L.A.N. đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.Hồ Chí Minh) để tiếp tục theo dõi, điều trị.

  Bé L.A.N được các bác sĩ chăm sóc, điều trị tại Bình Dương

Sau 2 ngày điều trị, bé N. có tiến triển tốt, từng bước cai máy thở nhưng một số chỉ số sinh học của bé thay đổi nên Bệnh viện Đa khoa tỉnh quyết định chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để tiếp tục theo dõi, điều trị. Sở Y tế đã liên hệ với Bệnh viện Nhi đồng 2 để hỗ trợ bé một cách tốt nhất.

Trong sáng 26-4, Sở Y tế đã thành lập đoàn kiểm tra, giám sát lần 3 đối với cơ sở tiêm ngừa tư nhân Bến Cát.  

Để bảo đảm công tác an toàn tiêm chủng theo quy định,  Sở Y tế tỉnh Bình Dương sẽ tiến hành thanh, kiểm tra và giám sát về công tác tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh.

“Nếu đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở nào không bảo đảm về điều kiện tiêm chủng, không bảo đảm nguồn lực trong công tác tổ chức triển khai tiêm chủng và vi phạm quy định khác về tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định và sẽ tạm ngừng hoạt động khi cần thiết”, bác sĩ Huỳnh Minh Chín cho biết thêm.

 Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên