Vụ sản phụ chết sau khi sinh: Thanh tra Sở Y tế đang vào cuộc

Cập nhật: 11-09-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 11-9, ông Từ Tấn Thứ, Trưởng phòng Nghiệp vụ và là người phát ngôn của Sở Y tế cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế đã thành lập đoàn thanh tra nhằm làm rõ nguyên nhân khiến trường hợp sản phụ Vũ Thị Thúy (SN 1985, quê Ninh Bình, nhân viên kế toán Công ty TNHH RK Resoursec) tử vong vào tối 7-9, chỉ chưa đầy một giờ sau khi sinh tại Bệnh viện phụ sản nhi Bình Dương.

Trả lời báo chí, bà Huỳnh Thị Kim Chi, Giám đốc Bệnh viện phụ sản nhi Bình Dương cho biết: Có thể chị Thúy đã mắc phải bệnh lý thuyên tắc ối dẫn đến tử vong. Biến chứng từ bệnh lý này đã vượt ngoài khả năng của ê kíp ca trực hôm đó. Dựa trên hồ sơ bệnh án cho thấy, tiến triển bệnh của chị Thúy diễn ra rất nhanh. Cũng theo bà Chi, dù đã cố gắng dốc toàn lực, thậm chí huy động toàn bệnh viện vào tối hôm đó nhưng vẫn không cứu được bệnh nhân. Bệnh viện đã yêu cầu cơ quan CSĐT Công an TP.TDM tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định bệnh lý khiến sản phụ tử vong. Tuy nhiên, do phía người nhà không đồng ý chuyển thi thể về Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương nên việc khám nghiệm tử thi đã không được thực hiện.

Hiện Sở Y tế đang hoàn chỉnh báo cáo nhanh gửi UBND tỉnh Bình Dương và Bộ Y tế để xem xét về vụ việc sản phụ Thúy tử vong.

MINH DUY
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=220
Quay lên trên