Vững bước cùng Bình Dương phát triển

Cập nhật: 28-04-2023 | 08:15:32

Đi cùng những ký ức vẻ vang của dân tộc, đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương đã nỗ lực phát triển không ngừng, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương với tinh thần phụng sự, đoàn kết và phát triển bền vững.

 Lãnh đạo Tập đoàn Gia Định (phải) nỗ lực tìm kiếm đối tác hợp tác phát triển tại Bình Dương

 Niềm tin là động lực

Doanh nhân Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp Bình Dương, cho rằng: “Với tôi, mỗi bước thăng trầm của Tổ quốc đều tác động, vui khi nhìn thấy sự phát triển và đau khi phải chứng kiến sự tụt hậu”. Niềm tin là điều ông Mai Hữu Tín hay nhắc đến khi được hỏi về con đường phía trước của giới kinh doanh, về việc chọn làm doanh nhân. Và điều mà ông Mai Hữu Tín đang cảm thấy rất hạnh phúc bởi “Những doanh nhân trẻ ý thức rất tốt việc làm của mình, thể hiện lòng yêu nước và mong muốn đóng góp cho đất nước. Đó là những tín hiệu đáng mừng, dù tôi rất thấm thía rằng, đốt lửa dễ hơn giữ lửa rất nhiều”.

Mỗi giai đoạn đều có những cơ hội và thử thách riêng, nắm bắt được, doanh nghiệp phát triển thành công, không chỉ cho mình mà cho cả những doanh nghiệp cùng chí hướng. Ông Nguyễn Chí Trung, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Gia Định, chia sẻ 33 năm thành lập từ cửa hàng chuyên bán nguyên phụ liệu, Tập đoàn Gia Định đã vượt qua muôn vàn khó khăn gian khổ, bằng khát vọng tiên phong cùng chiến lược đầu tư - phát triển bền vững. Lấy sản xuất và gia công giày dép làm lĩnh vực trọng tâm, Gia Định Group phấn đấu trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam, hướng đến mang đẳng cấp khu vực và quốc tế.

“Chúng tôi tự hào là đối tác tin cậy của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Nike, Adidas, The North Face, Polo, Vaga Bon... Giờ đây, trước khó khăn và những bước ngoặt về xu thế tiêu dùng thế giới, chúng tôi nhận thấy trách nhiệm của doanh nghiệp. Bằng việc ký kết hợp tác phát triển, chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp trong nước sẽ tiến kịp xu thế, tồn tại và lớn mạnh, luôn muốn đi xa cùng nhau”, ông Nguyễn Chí Trung thể hiện quyết tâm.

Viết tiếp câu chuyện cường thịnh

Bằng ý chí và nghị lực, ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase), luôn thể hiện khát khao đưa doanh nghiệp vươn ra ngoài địa bàn tỉnh. Từ điểm xuất phát thấp, Biwase rất cần vốn và công nghệ để phát triển bằng cách phát huy nội lực và tranh thủ ngoại lực. Nhờ những đồng vốn vay, công ty có điều kiện tiếp cận, mở rộng quan hệ quốc tế, tìm kiếm công nghệ hiện đại và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Cùng với nhiệm vụ cung cấp nước sạch cho sinh hoạt và sản xuất, để bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Biwase còn được giao nhiệm vụ thoát nước đô thị, xử lý môi trường. Từ nguồn vốn vay phát triển của các tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Châu Á, hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của các nước Nhật Bản, Hà Lan, Phần Lan… đến nay, Khu liên hợp xử lý chất thải Bình Dương có quy mô 100 ha với công nghệ xử lý đồng bộ, hiện đại vào loại bậc nhất Việt Nam, tạo ra các sản phẩm phân bón hữu cơ, vật liệu xây dựng chất lượng cao, thân thiện với môi trường. Công suất tiếp nhận và xử lý chất thải sinh hoạt đạt 3.511,6 tấn/ngày; chất thải công nghiệp thông thường đạt 1.204,7 tấn/ngày; chất thải công nghiệp nguy hại đạt 1.732,08 tấn/ngày; chất thải xây dựng đạt 160 tấn/ ngày. Khối lượng rác tiếp nhận tương đương 2.642,5 tấn/ngày. Chất thải rắn sinh hoạt sau khi được xử lý, tái chế thành các loại phân bón hữu cơ; các sản phẩm nhựa, nylon, kim loại; chất thải đốt phát điện; các sản phẩm gạch không nung, bê tông tái chế... Doanh thu của công ty tăng qua các năm, năm 2022 đạt 939 tỷ đồng. Hiện công ty đang đầu tư mở rộng quy mô tại một số tỉnh, thành trong cả nước.

Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định Bình Dương ghi nhận, biểu dương những thành quả đạt được và những nỗ lực to lớn của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân tỉnh nhà. Cùng với đó, mong muốn từng doanh nghiệp, doanh nhân Bình Dương hãy luôn quyết tâm vượt khó, tăng cường đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh, khát khao vươn lên, hình thành được các sản phẩm, các thương hiệu Việt danh tiếng, mang tầm khu vực và thế giới. Bên cạnh đó, luôn phát huy văn hóa và đạo đức trong kinh doanh, nâng cao tinh thần sáng tạo và trách nhiệm xã hội, chung tay góp sức cải thiện và nâng cao đời sống người dân, góp phần xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng phát triển cường thịnh, trở thành đô thị thông minh trong tương lai.

“Người hôm nay tiếp nối người hôm qua…”, ông Huỳnh Trần Phi Long, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương, thể hiện sự tiếp bước thế hệ đi trước. “Một người kinh doanh thành công phải có ý chí và biết truyền niềm tin cho mọi người”, ông Huỳnh Trần Phi Long nói. Trên tinh thần đó, ông Huỳnh Trần Phi Long cho biết trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động để gắn kết, hỗ trợ các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ, đồng hành với các hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh. Thông qua một số chương trình tiêu biểu như chương trình xúc tiến thương mại, giao thương, chia sẻ kinh nghiệm quản trị, đào tạo, đối thoại chính sách, hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp…

 Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Doanh nghiệp, doanh nhân Bình Dương hãy luôn quyết tâm vượt khó, tăng cường đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh, khát khao vươn lên, hình thành được các sản phẩm, các thương hiệu Việt danh tiếng, mang tầm khu vực và thế giới. Bên cạnh đó, luôn phát huy văn hóa và đạo đức trong kinh doanh, nâng cao tinh thần sáng tạo và trách nhiệm xã hội, góp phần xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng phát triển cường thịnh, trở thành đô thị thông minh trong tương lai.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1049
Quay lên trên