Xã An Thái, huyện Phú Giáo: Cụ thể hóa những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm bằng các chương trình hành động

Cập nhật: 02-08-2016 | 08:27:56

Ông Vũ Văn Chửng, Bí thư Đảng ủy xã An Thái, cho biết để sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020 đi vào cuộc sống, Đảng ủy xã đã tập trung chỉ đạo, xây dựng các chương trình hành động cụ thể theo từng lĩnh vực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã An Thái nhiệm kỳ 2015- 2020 đã đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt từ 10% trở lên; giá trị sản xuất nông nghiệp tăng bình quân từ 6,5%; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tăng từ 11%; thương mại - dịch vụ tăng 12,5%; cơ cấu kinh tế đến năm 2020, công nghiệp sẽ chiếm 7%, dịch vụ chiếm 22% và nông nghiệp chiếm 71%; phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đạt từ 40 - 43 triệu đồng; 100% hộ gia đình sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh; 100% hộ sử dụng điện; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 2% theo tiêu chí của tỉnh; tập trung hoàn thành xây dựng nông thôn mới và tiếp tục giữ vững các tiêu chí đã đạt được trong những năm tiếp theo…

Bộ mặt nông thôn mới của xã An Thái ngày càng rõ nét. Ảnh: H.SÂM

Trong 6 tháng đầu năm 2016, UBND xã đã tập trung thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Đặc biệt, trên lĩnh vực nông nghiệp, xã đã tập trung hướng dẫn, tạo điều kiện cho người dân áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng nông sản. Trong quá trình thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, xã đã vận động người dân cùng tham gia xây dựng được 3 tuyến đường giao thông nông thôn, trong đó có 2 tuyến đường được bê tông hóa; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo người nghèo, gia đình chính sách, công tác giảm nghèo, tạo việc làm…

Cũng theo ông Chửng, song song với thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng ủy xã coi là một nhiệm vụ then chốt. Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, cán bộ, đảng viên phát huy tốt vai trò nêu gương sẽ tạo niềm tin cho nhân dân, phát huy sức mạnh tổng hợp để đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

HẢI SÂM 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1067
Quay lên trên