Tạo động lực để Bàu Bàng phát triển

Cập nhật: 15-07-2016 | 08:30:27

Huyện ủy Bàu Bàng vừa làm việc với Đảng ủy các xã về tình hình triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp trên địa bàn huyện. Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng cho biết, công tác học tập, quán triệt, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn chung tay thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp đang được đặc biệt quan tâm, tạo ra động lực mạnh mẽ để Bàu Bàng phát triển nhanh và bền vững.

 Ông Nguyễn Hữu Chí (đứng), Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng làm việc với Đảng ủy xã Hưng Hòa về tình hình triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp trên địa bàn xã. Ảnh: T.THẢO

 Đổi mới công tác học tập

Thời gian qua, Đảng bộ huyện Bàu Bàng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng cho biết, Huyện ủy luôn xác định việc đổi mới, nâng cao chất lượng quán triệt, học tập, nghiên cứu, tuyên truyền nghị quyết, chỉ thị của Đảng là một nhiệm vụ quan trọng, ngày càng trở thành công việc thường xuyên trong công tác chính trị, tư tưởng. Việc tổ chức thực hiện tốt công tác quán triệt, nghiên cứu, tuyên truyền là tiền đề quan trọng, bảo đảm cho nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống, sớm phát huy hiệu quả thiết thực. Theo đó, Huyện ủy Bàu Bàng đã chỉ đạo các cấp ủy nghiêm túc thực hiện tuyên truyền nghị quyết đại hội Đảng các cấp một cách sâu rộng đến tất cả cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện bằng nhiều hình thức thiết thực, cụ thể. “Huyện ủy yêu cầu đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, đội ngũ báo cáo viên từ huyện đến cơ sở phải chủ động đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng công tác học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết của Đảng”, ông Nguyễn Hữu Chí nhấn mạnh.

Từ sự chỉ đạo của Huyện ủy, tại các địa phương, công tác quán triệt, học tập và tuyên truyền triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp được thực hiện rất tốt. Bà Ngô Thu Hương, Bí thư Đảng ủy xã Hưng Hòa cho biết: “Yêu cầu mà Đảng ủy xã đặt ra việc học tập, quán triệt nghị quyết đại hội Đảng các cấp phải được tiến hành nghiêm túc, hiệu quả, tránh qua loa, hình thức và coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đảng bộ. Cùng với học tập, phải kết hợp với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Khi học tập, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên phải nắm vững, hiểu rõ những nội dung cơ bản của nghị quyết, đặc biệt là những nội dung có liên quan đến lĩnh vực mình đang công tác để từ đó đề ra kế hoạch thực hiện có hiệu quả các nội dung của nghị quyết”.

Theo ông Nguyễn Hữu Chí, việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XI, cũng như nghị quyết đại hội Đảng cấp trên nhằm giúp cán bộ, đảng viên nắm được các nội dung, quan điểm của Đảng tại các văn kiện. Từ đó, tạo sự thống nhất về tư tưởng, ý chí, hành động trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội. Trên cơ sở học tập, thảo luận, nắm vững các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, toàn Đảng bộ huyện Bàu Bàng sẽ tập trung vận dụng vào triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đảng bộ một cách thiết thực và hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Thực hiện 3 mũi chiến lược

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bàu Bàng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra mục tiêu: “Đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng huyện Bàu Bàng phát triển vững mạnh, toàn diện sớm trở thành trung tâm công nghiệp - đô thị của tỉnh Bình Dương”. Hiện nay, Huyện ủy Bàu Bàng đã và đang triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để sớm đưa nghị quyết đi vào cuộc sống. Để đạt mục tiêu nghị quyết đề ra, Huyện ủy Bàu Bàng đã xác định 3 nội dung chiến lược sẽ được tập trung thực hiện trong thời gian tới. Đó là đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; chú trọng phát triển đối với vùng nông thôn, đặc biệt là cơ sở hạ tầng nông thôn, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân chuyển đổi các mô hình sản xuất phù hợp với từng địa phương, phát triển kinh tế hộ gia đình, qua đó tạo cho nhân dân có cuộc sống ngày một ấm no, hạnh phúc, được hưởng thụ kết quả phát triển của huyện. Song song đó là tập trung xây dựng huyện Bàu Bàng sớm trở thành trung tâm công nghiệp của tỉnh. Hiện tại, Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng đang được khẩn trương xây dựng, tạo động lực cho Bàu Bàng phát triển.

Ông Nguyễn Hữu Chí cho biết thêm, diện tích của Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng đã được mở rộng và dự kiến quy mô dân số huyện sẽ gia tăng lên tới 200.000 người trong thời gian tới, bảo đảm đáp ứng được nhu cầu nhân lực cũng như phát triển trên lĩnh vực dịch vụ, đô thị, thu hút các nhà đầu tư một cách mạnh mẽ và bền vững hơn. Bàu Bàng đang quyết tâm phấn đấu để trở thành trung tâm công nghiệp của tỉnh và sẽ là đô thị vệ tinh của thành phố Bình Dương trong tương lai. Với sự quyết tâm của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, sự hợp tác và hưởng ứng tích cực của các nhà đầu tư, sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, những mục tiêu này sẽ trở thành hiện thực

Ông Nguyễn Hữu Chí khẳng định: “Đến thời điểm này, nhiều nội dung trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015- 2020 đã “bén rễ” và đi vào cuộc sống, đang được cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân chung tay, góp sức. Đây là tiền đề quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra”.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên