Xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng: Hiệu quả trong việc đấu tranh trấn áp tội phạm

Cập nhật: 23-12-2019 | 08:29:24

Nhằm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, thời gian qua, lực lượng Công an (CA) xã Định Thành phối hợp với các đoàn thể ở địa phương, tăng cường trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân đã đem lại hiệu quả cao. CA xã Định Thành cũng tăng cường số lượt tuần tra vũ trang khép kín địa bàn.


Nhằm bảo đảm ANTT, Công an xã Định Thành tăng cường tuần tra vũ trang trên địa bàn

Xã Định Thành có diện tích rộng, giáp ranh với tỉnh Tây Ninh, có nhiều tiềm ẩn mất ANTT. Theo lãnh đạo chính quyền địa phương, nhằm bảo đảm về tình hình ANTT trên địa bàn, thời gian qua, lực lượng CA xã Định Thành đã thường xuyên phát động phong trào quần chúng nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm. Nhờ làm tốt trong công tác này, CA xã Định Thành đã tiếp nhận được nhiều nguồn tin có giá trị, phục vụ cho công tác điều tra, bắt “nóng” đối tượng phạm pháp.

Thượng úy Trần Viết Long, Trưởng CA xã Định Thành, cho biết: “Vào dịp lễ, Tết Nguyên đán có hàng ngàn lượt người đến núi Cậu tham quan, du ngoạn. Vì thế, tình hình ANTT trên địa bàn xã có nhiều tiềm ẩn về việc mất ANTT. Nhằm chủ động trong công tác phòng ngừa, kịp thời đấu tranh trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn, ngoài việc tiếp tục tăng cường tuần tra vũ trang khép kín địa bàn, tuyên truyền phổ biến pháp luật đến với người dân, chúng tôi cũng thường xuyên phát động phong trào quần chúng nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm. Qua đó, lực lượng CA xã tiếp nhận được nhiều nguồn tin báo của người dân”.

Theo Thượng úy Long, trong năm 2019, CA xã Định Thành đã tiếp nhận 20 nguồn tin báo tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, qua đó giúp cho lực lượng kịp thời khám phá nhiều vụ việc phức tạp trên địa bàn. “Về lâu về dài, chúng tôi không ngừng củng cố toàn diện các mô hình phòng, chống tội phạm. Đối với các tổ nhân dân tự quản trên địa bàn xã cũng được củng cố để phát huy hiệu quả thiết thực hơn”, Thượng úy Long cho biết.

Song song với việc vận động người dân mạnh dạn tố giác tội phạm, từ đầu năm đến nay, qua công tác tuần tra vũ trang trên địa bàn, quản lý đối tượng, địa bàn, CA xã Định Thành phát hiện nhiều vụ việc có liên quan đến tệ nạn xã hội, trộm cắp tài sản. Cụ thể như vụ gia đình bà Nguyễn Thị T. (ngụ ấp Rạch Đá, xã Định Thành) bị kẻ gian trộm và đã bị bắt không lâu sau đó.

Gia đình bà T. thường đi làm xa, không có người trông coi. Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 20-11, kẻ gian lẻn vào nhà trộm cắp tài sản. Nhận được tin báo, qua công tác nắm tình hình, khoanh vùng đối tượng, CA xã Định Thành xác định Nguyễn Văn Tâm (31 tuổi, ngụ ấp Rạch Đá, xã Định Thành) và Nguyễn Văn Sô (28 tuổi, quê Tây Ninh) thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Chỉ sau 2 giờ tìm kiếm, lực lượng CA xã Định Thành đã tìm được nơi hai nghi phạm lẩn trốn và cất giấu 5 thùng dầu, 1 máy khoan và 2 triệu đồng mà chúng đã trộm của gia đình bà T. Qua khai thác nhanh, đến cuối giờ chiều cùng ngày, 2 đối tượng trên đã thừa nhận toàn bộ hành vi. Qua test nhanh, lực lượng chức năng phát hiện hai đối tượng trộm đều dương tính với ma túy đá.

Trước đó, khoảng 20 giờ, 28-10, thấy chị Nguyễn Ngọc Tr. (ngụ ấp An Thới, xã Định An, tạm trú ấp Rạch Đá, xã Định Thành) để chiếc điện thoại di động trị giá gần 3,4 triệu đồng hớ hênh, Phan Văn M. (ngụ ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa) đã ra tay trộm. Nhận được tin báo, CA xã Định Thành nhanh chóng khoanh vùng, sàng lọc đối tượng nghi vấn và mời đối tượng về trụ sở phục vụ cho công tác điều tra. Qua khai thác nhanh, M. đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản trên.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1490
Quay lên trên