Xã Phú An, huyện Bến Cát: Chăm lo công tác giáo dục thế hệ trẻ

Cập nhật: 14-08-2013 | 00:00:00

 Bên cạnh quan tâm xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng trường lớp khang trang, lãnh đạo xã Phú An (huyện Bến Cát) còn chú trọng đến đời sống vật chất, tinh thần của học sinh.  

 Trường THCS Phú An khang trang, chuẩn bị đón học sinh năm học mới

Theo đó, UBND xã Phú An đã phối hợp với ngành chức năng thành lập Quỹ Khuyến học xã Phú An với số tiền lên đến 1.113 triệu đồng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ và tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh tại địa phương, đặc biệt là học sinh nghèo được đến trường. Ông Lê Văn Mỵ, Phó Chủ tịch UBND xã Phú An, cho biết, Quỹ Khuyến học chủ yếu dùng để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã, phần còn lại dành để trao thưởng cho các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc và đậu cao trong các kỳ thi. Ông Mỵ cho biết thêm, UBND xã Phú An đang phối hợp với Ban giám hiệu các trường trên địa bàn xã xem xét, lựa chọn những em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn thi đậu đại học trong kỳ thi đại học - cao đẳng 2013 để hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em tiếp tục học lên cao hơn.

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn xã Phú An có 4 trường học các cấp, gồm: trường Mẫu giáo Phú An, trường Tiểu học Hồ Hảo Hớn, trường THCS Phú An và trường THPT Tây Nam với số lượng học sinh lên đến hơn 3.300 em.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X