Xã Phước Hòa: Phát huy hiệu quả hoạt động tiếp nhận và điều phối nguồn lực hỗ trợ

Cập nhật: 27-08-2021 | 09:13:17

Nhằm tiếp nhận và điều phối hàng hóa hỗ trợ các đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, UBND xã Phước Hòa đã thành lập Tiểu ban điều phối các nguồn hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (Tiểu ban). Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy xã Phước Hòa, các thành viên trong Tiểu ban đã phát huy tốt vai trò của bản thân trong việc vận động các nguồn lực, hàng hóa từ các cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn xã.


Tiểu ban điều phối các nguồn hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Phước Hòa tặng quà cho các công nhân nhà trọ

Để có thêm nhiều nguồn lực, các hoạt động vận động được Tiểu ban thực hiện thông qua nhiều hình thức, như: Gửi thư ngỏ, điện thoại, qua hệ thống loa đài truyền thanh. Nhờ tích cực vận động, Tiểu ban đã tiếp nhận được nhiều nguồn lực từ nhiều nhà hảo tâm trong xã, bao gồm tiền mặt, hàng hóa, rau củ quả và các nhu yếu phẩm… Để sử dụng hiệu quả các nguồn lực này, Tiểu ban đã chia các loại hàng hóa thành từng phần nhỏ gửi đến tận tay các đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Phước Hòa, Phó ban Thường trực Tiểu ban, cho hay toàn xã có hơn 3.000 đối tượng là các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách xã hội, công nhân nhà trọ, người lao động thất nghiệp, bán vé số dạo… đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Mỗi khi tiếp nhận các nguồn lực hỗ trợ từ các cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm, Tiểu ban đều cố gắng bảo đảm có đủ quà cho các đối tượng, không để ai phải thiếu ăn trong thời gian này. Tính từ đợt dịch thứ 4 đến nay, tổng số quà hỗ trợ cho các đối tượng khoảng hơn 3.000 phần.

Bên cạnh chăm lo cho các đối tượng khó khăn, Tiểu ban còn chăm lo, hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho các F0, F1 đang thực hiện cách ly y tế tại nơi lưu trú theo quy định và nấu cơm phục vụ cho các lực lượng tại các chốt kiểm soát trên địa bàn. Nhờ đa dạng các món ăn, phục vụ cả bữa phụ và bữa ăn khuya, tổ hậu cần của Tiểu ban đã giúp các thành viên trực chốt kiểm soát bảo đảm sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tuy có lúc gặp khó khăn do một số thành viên tiếp xúc gần với F0 nên phải thực hiện cách ly tập trung, nhưng Tiểu ban vẫn phát huy tốt vai trò trong tiếp nhận và điều phối các nguồn hàng, đồng thời thực hiện chăm lo hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho các thành viên tiếp xúc gần và gia đình của họ. Bà Vân cho biết Tiểu ban sẽ tiếp tục nỗ lực vận động các nguồn lực để hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn, người thực hiện cách ly. Hy vọng thời gian tới, Tiểu ban sẽ tiếp nhận thêm nhiều sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm để có thể chăm lo tốt hơn đời sống các đối tượng, để mọi người đều an toàn, khỏe mạnh vượt qua đại dịch.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên