Xanh hóa các tuyến đường, tuyến hẻm

Cập nhật: 27-06-2024 | 08:23:34

 Từ đầu năm 2024 đến nay, TP.Dĩ An đã chủ động xây dựng, triển khai các hoạt động, chương trình bảo vệ môi trường, thực hiện chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị, góp phần xanh hóa các tuyến phố, xây dựng đô thị Dĩ An ngày càng “xanh - sạch - đẹp - văn minh - hiện đại - nghĩa tình”.

 Tiếp tục thực hiện đề án của Tỉnh ủy Bình Dương về “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, mới đây các phường trên địa bàn TP.Dĩ An đã tổ chức đồng loạt ra quân “Ngày thứ bảy văn minh” tại các khu phố.

 Hoạt động ra quân “Ngày thứ bảy văn minh” trên địa bàn phường Dĩ An

Tại phường Dĩ An, 9/9 khu phố đã ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường trên các tuyến đường chính của phường, khu phố, thực hiện xóa các mẫu rao vặt trái phép, kết hợp nhắc nhở tuyên truyền các hộ thực hiện nếp sống văn hóa - văn minh, giữ gìn trật tự đô thị trong hoạt động kinh doanh.. .

Ông Trần Văn Phóng, Trưởng ban Điều hành khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An, chia sẻ: “Để phục vụ công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, khu phố đã thông báo đến từng tổ nhân dân tự quản triển khai ra quân thực hiện ngày thứ bảy văn minh trên các tuyến đường khu phố; đồng thời kết hợp với Ban Công tác Mặt trận tuyên truyền sâu rộng, tất cả các hộ gia đình cũng như các hộ kinh doanh ra quân tổng dọn vệ sinh trên địa bàn khu phố. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cá nhân trên địa bàn, chung tay xây dựng địa phương ngày càng sạch đẹp, văn minh” .

Buổi ra quân của các khu phố đã thu hút đông đảo người dân tham gia quét dọn vệ sinh các tuyến đường, thu gom rác thải. Qua đó, góp phần tạo thói quen bỏ rác đúng nơi quy định, tạo lập môi trường sống trong lành không rác thải. Bà Vũ Thị Thanh Mai, người dân khu phố Thống Nhất 1, chia sẻ: “Được Ban Điều hành khu phố thông tin, triển khai thực hiện chương trình, tôi đã tham gia hưởng ứng cùng bà con khu phố quét dọn vệ sinh các tuyến đường. Người dân chúng tôi rất vui mừng khi cùng chung tay, góp sức xây dựng môi trường sống sạch sẽ, trong lành”.

Tại phường Tân Đông Hiệp, địa bàn có diện tích rộng nhất và đông dân cư nhất TP.Dĩ An, thời gian qua, chương trình “xanh hóa phố phường” được Đảng ủy, UBND phường triển khai quyết liệt, thu hút được sự đồng thuận, tham gia của nhân dân. Đến nay, phường đã xây dựng được nhiều tuyến đường, khu phố điểm theo hướng xanh, sạch, đẹp, văn minh. Đường Lê Hồng Phong với 100% người dân cam kết không để thùng rác trước nhà, đường Chiêu Liêu được mở rộng lên 15m, gấp 3 lần so với trước, vận động người dân xây dựng khu vực sinh hoạt thể dục thể thao chung ở khu phố Tân An… Chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân, chung tay xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại.

Thời gian qua, thành phố đã không ngừng đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường, phát triển nhiều mô hình, thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, tạo sự lan tỏa đến từng cơ sở, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng đô thị ngày càng xanh, sạch, đẹp, nâng cao đời sống người dân.

 QUANG TÁM - PHẠM ẨN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=128
Quay lên trên