Xây dựng đô thị văn minh, người dân được hưởng lợi

Cập nhật: 14-04-2022 | 09:02:42

Từ đầu năm đến nay TP.Thủ Dầu Một tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự, trật tự đô thị, góp phần cho sự hồi phục kinh tế trong tình hình mới.


Lực lượng Công an TP.Thủ Dầu Một ra quân giữ gìn ANTT, ATGT trên địa bàn. Ảnh: KHÁNH THỦY

Chuyển biến trong quản lý đô thị

Từ đầu năm đến nay, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục triển khai các kế hoạch của UBND tỉnh, nghị quyết của Thành ủy, HĐND thành phố về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022. Tất cả hướng đến nâng cao phúc lợi, đáp ứng nhu cầu của người dân trong cuộc sống, xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp, an ninh trật tự bảo đảm. Riêng vấn đề quản lý đô thị đã có nhiều tiến bộ, làm người dân hài lòng hơn.

Theo bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, thành phố tiếp tục bảo đảm thực hiện cấp phép xây dựng, cấp mới số nhà theo quy định và tăng cường giải quyết hồ sơ bằng hình thức trực tuyến. Công tác chỉnh trang, vệ sinh đô thị, chăm sóc cây xanh, trồng hoa tươi trang trí đường phố, công viên... được quan tâm thực hiện tốt nhằm bảo đảm mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, nhất là trong dịp tết và các sự kiện chính trị.

Thành phố cũng đã cho thay thế đèn trang trí tại các gốc cây dầu trong khuôn viên công viên Nguyễn Du, phường Phú Cường; sửa chữa hệ thống chữ, logo trên pano cổng chào thành phố; trồng cây xanh, thay hoa kiểng dải phân cách tại vỉa hè đường vào Trung tâm Hành chính tỉnh, vỉa hè đường Huỳnh Văn Lũy và các dải phân cách các tuyến đường trên địa bàn thành phố.

Cũng trong quý I-2022, UBND TP.Thủ Dầu Một triển khai thi công công trình cải tạo vỉa hè khu dân cư Hiệp Thành 1; lập thủ tục thực hiện 8 công viên, hoa viên. Nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình xử lý ngập nước khu vực vòng xoay giao lộ đường Nguyễn Văn Trỗi - Trương Định.

Đánh giá về tình hình vệ sinh môi trường, an ninh trật tự trên địa bàn thời gian qua, bà Cúc cho biết thành phố đã ban hành kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị, trật tự xây dựng tại một số tuyến đường trên địa bàn. Các đơn vị chức năng cũng đã tổchức tuần tra, kiểm tra trên các tuyến đường và phát hiện, xửlý1.152 trường hợp vi phạm về trật tựxây dựng, trật tựđô thị.

Giữ gìn sự bình yên

Sau thời gian tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhiều hoạt động bị ảnh hưởng do hạn chế tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp thì nay công tác phục vụ nhu cầu của người dân từ thủ tục hành chính, thanh tra, tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã trở lại bình thường. Theo bà Nguyễn Thu Cúc, thành phố vẫn duy trì thực hiện công tác tiếp dân theo quy định. Từ đầu năm đến nay, lãnh đạo thành phố đã tiếp 35 người, tiếp nhận mới 9 đơn và tiếp tục giải quyết 3 đơn của năm 2021 chuyển sang. Tổng số đơn thuộc thẩm quyền giải quyết là 12 đơn, đã giải quyết 8/12 đơn, đạt tỷ lệ 66,66%; đang giải quyết 4 đơn. Các phòng, ban liên quan tiếp nhận, giải quyết 2.864 trường hợp đề nghị chứng thực và 87 trường hợp liên quan đến công tác hộ tịch. Riêng tổ hòa giải cơ sở đã tổ chức hòa giải thành 3/3 đơn, đạt tỷ lệ 100%.

Trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, UBND TP.Thủ Dầu Một chỉ đạo duy trì công tác trực sẵn sàng chiến đấu từ thành phố đến các phường. Bảo đảm quân số và vũ khí trang bị, phối hợp tổ chức tuần tra vũ trang tấn công trấn áp các loại tội phạm góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đặc biệt là trong các dịp lễ, tết, sự kiện chính trị quan trọng.

Đánh giá chung về tình hình an ninh trật tự thời gian qua, bà Cúc cho biết Công an TP.Thủ Dầu Một luôn có kế hoạch cụ thể, tập trung tấn công trấn áp các loại tội phạm, cao điểm là phục vụ các hoạt động sự kiện chính trị, kỷ niệm các ngày lễ, tết; chủ động nắm chắc và dự báo đúng tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý ngay từ cơ sở những dấu hiệu có thể gây mất ổn định về an ninh trật tự, không để phát sinh thành “điểm nóng”. Công tác tấn công trấn áp các loại tội phạm được triển khai đồng bộ, tập trung vào các địa bàn trọng điểm. Kịp thời phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Công tác bảo đảm an toàn giao thông được thực hiện tốt, tình hình tai nạn giao thông giảm 2 tiêu chí về số vụ, số người bị thương.

Trong quý I-2022, Công an TP.Thủ Dầu Một đã tuần tra kiểm soát 1.846 đợt, qua đó lập biên bản 2.380 trường hợp vi phạm về an toàn giao thông, trật tự đô thị; tham mưu UBND thành phố, UBND phường ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2.612 trường hợp với tổng số tiền gần 4,9 tỷ đồng. Trong thời gian này toàn thành phố xảy ra 22 vụ tai nạn giao thông, giảm 11 vụ so với cùng kỳ, làm chết 9 người (tăng 2 người), bị thương 8 người, hư hỏng 39 phương tiện.

QUỲNH NHƯ - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên