Xóa “mạng nhện” cáp điện, cáp viễn thông gây mất mỹ quan

Cập nhật: 18-11-2022 | 10:14:34

Nhiều “mạng nhện” cáp điện, cáp viễn thông thòng lọng xuống đường ĐT746, ĐT747, ĐT742 gây nguy hiểm cho người đi đường đã được Phòng Quản lý đô thị (QLĐT) TX.Tân Uyên phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý, khắc phục bó gọn nhằm bảo đảm mỹ quan đô thị.


Việc chỉnh trang, bó gọn cáp trên đường ĐT746, đoạn qua phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên góp phần bảo đảm an toàn, tạo vẻ mỹ quan đô thị

Hàng năm, ngành chức năng TX.Tân Uyên thực hiện việc khắc phục, chỉnh trang các tuyến cáp điện, cáp viễn thông với tổng chiều dài khoảng 20km. Kết quả, từ năm 2018 đến năm 2021, ngành chức năng thị xã đã bó cáp đạt tỷ lệ hơn 50% trên toàn địa bàn. Theo ông Lê Duy Hậu, Trưởng phòng QLĐT TX.Tân Uyên, trong 11 tháng năm 2022, cán bộ QLĐT đã phối hợp với đơn vị liên quan và UBND các phường Khánh Bình, Uyên Hưng và Phú Chánh tổ chức rà soát, xác định các khu vực có tuyến cáp điện, cáp viễn thông giống như “mạng nhện” hoặc không được bó gọn làm sà xuống đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông để xử lý nhằm bảo đảm an toàn, mỹ quan đô thị. Đến nay, đã hoàn thành chỉnh trang bó gọn cáp tại 4 điểm trên đường ĐT746, ĐT747, ĐT742.

Ngoài ra, để bảo đảm an toàn hành lang lưới điện (HLLĐ), Phòng QLĐT TX.Tân Uyên phối hợp với ngành điện lực thường xuyên phát quang, cắt tỉa cây xanh trong HLLĐ, kiểm tra hiện trường lưới điện, lắp đặt bảng cảnh báo an toàn điện khi kiểm tra phát hiện công trình, nhà ở đang thi công xây dựng gần HLLĐ, công trình có nhiều phương tiện thường xuyên di chuyển dưới đường dây hoặc sử dụng phương tiện cơ giới thi công trong hoặc ngoài HLLĐ có nguy cơ vi phạm gây sự cố cho lưới điện, tai nạn điện; đồng thời chủ động phối hợp với chính quyền địa phương xử lý, ngăn chặn kịp thời các hành vi có khả năng gây sự cố cho lưới điện hoặc gây tai nạn…

H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên