Chia sẻ bài viết lên facebook

Xử lý nhanh thủ tục đón chuyên gia nước ngoài nhập cảnh

Cập nhật: 08-02-2022 | 18:34:10

(BDO) Thông tin từ Sở Y tế cho biết, từ ngày 10-2 đến 6-3, Bình Dương dự kiến có 26 chuyên gia nước ngoài và người thân của 13 công ty trên địa tỉnh nhập cảnh vào làm việc.

 Phun khử khuẩn tại khách sạn cách ly chuyên gia nước ngoài.

Nhằm xử lý nhanh thủ tục, bảo đảm phòng chống dịch bệnh Covid-19 và đẩy mạnh phát triển kinh tế, Sở Y tế vừa có công văn số 269/SYT-NVY đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an xem xét tạo điều kiện giải quyết thủ tục nhập cảnh đối với các chuyên gia người nước ngoài vào Bình Dương làm việc; Sở Y tế các tỉnh, thành phố, như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng hỗ trợ việc nhập cảnh, giám sát, theo dõi, quản lý các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh, cách ly, lưu trú tại địa phương.

Công văn cũng đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Công an các địa phương quản lý, theo dõi các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh, cách ly, lưu trú; Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố giám sát, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, hướng dẫn các biện pháp cách ly, tự theo dõi sức khỏe bảo đảm an toàn phòng, chống dịch đối với người nước ngoài theo quy định của Bộ Y tế.

Đối với các công ty, doanh nghiệp mời chuyên gia nước ngoài đến làm việc cần tuân thủ và thực hiện nghiêm các quy định về thủ tục nhập cảnh; bố trí phương tiện chở chuyên gia, người nước ngoài từ sân bay hoặc cửa khẩu về đến nơi cách ly/lưu trú bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Doanh nghiệp phải khai báo ngay cho chính quyền địa phương và cơ quan y tế tại địa phương để được hướng dẫn cách ly, tự theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đặc biệt, doanh nghiệp phải cam kết thực hiện các quy định về cách ly, tự theo dõi sức khỏe bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để dịch lây lan ra cộng đồng.

Cũng trong chiều 8-2, Sở Y tế thông báo toàn tỉnh ghi nhận 19 ca mắc Covid-19 mới, thu dung điều trị 77 bệnh nhân, có 97 bệnh nhân khỏi bệnh và không có bệnh nhân tử vong. Tích lũy trong đợt dịch lần thứ 4, toàn tỉnh ghi nhận 292.780 ca mắc Covid-19, 3.341 bệnh nhân tử vong.

Hiện toàn tỉnh đang điều trị cho 5.347 bệnh nhân, trong đó có 87 bệnh nhân điều trị tại cơ sở y tế, có 5.260 bệnh nhân điều trị tại nhà. 

Tin, ảnh: Hoàng Linh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên