Xử phạt cơ sở mua bán dược liệu không đạt tiêu chuẩn, chất lượng

Cập nhật: 05-03-2024 | 09:20:45

 Thực hiện công văn của Cục Quản lý y dược cổ truyền, Bộ Y tế về việc xử lý dược liệu không đạt tiêu chuẩn chất lượng, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành mời đại diện Phòng Chẩn trị y học cổ truyền Đ.H. (phường Đông Hòa, TP.Dĩ An) làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện cơ sở đã cung cấp được một số giấy tờ pháp lý có liên quan đến công tác hành nghề y dược cổ truyền. Tuy nhiên, đơn vị đã vi phạm hành chính về việc mua, bán thuốc vi phạm chất lượng ở mức độ 2 theo quy định của pháp luật và mua bán thuốc, dược liệu không có giấy đăng ký lưu hành (giá trị dưới 1 triệu đồng). Tổng mức phạt tiền là 5,5 triệu đồng.

Quyết định cũng áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của bà N.T.K. L., y sĩ y học cổ truyền của phòng khám trong thời hạn 4,5 tháng đối với hành vi vi phạm. Cơ sở buộc phải nộp lại số tiền có được do thực hiện hành vi vi phạm, buộc tiêu hủy toàn bộ thuốc, dược liệu không bảo đảm chất lượng. Cơ sở thuốc Đông y Đ.H. chỉ được hoạt động khám, chữa bệnh, kê đơn, bán thuốc y học cổ truyền khi được Sở Y tế thẩm định giấy phép hoạt động theo quy định.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên