Xúc động cụ ông ủng hộ 200 triệu đồng tiền phúng điếu cho quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 21-07-2021 | 13:34:17

(BDO) Sáng 21-7, Ủy ban MTTQ TP.Thuận An đã tổ chức tiếp nhận khoản đóng góp ủng hộ 200 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống Covid-19 thành phố từ gia đình ông Vương Văn Lợi. Đây là số tiền mà thân hữu, láng giềng phúng điếu trong đám tang của cụ bà Lê Thị Châu (mẹ ông Lợi) những ngày qua.


Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An đến nhà tiếp nhận ủng hộ từ ông Vương Văn Lợi

Ông Lợi cho biết, trước khi mất mẹ ông dặn con cháu toàn bộ số tiền mà quan khách phúng điếu trong đám tang của bà sẽ quyên góp, ủng hộ cho Quỹ phòng, chống Covid-19 TP.Thuận An. Di nguyện của cụ bà là hi vọng số tiền này có thể góp một phần chung tay cùng thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh, mang cuộc sống bình yên trở lại cho người dân. 

Được biết, cụ bà Lê Thị Châu thọ 96, vui vầy bên con cháu trong một gia đình tứ đại đồng đường và mất vì già yếu.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương sáng 21-7, bà Nguyễn Ngọc Phượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An, cho biết đứng trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, ngày 28-5-2021 Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã có thư kêu gọi vận động các tổ chức, doanh nghiệp và người dân tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố. Đến nay, Ủy ban MTTQ thành phố, các khối đoàn thể và hệ thống MTTQ các xã, phường đã vận động được 2,919 tỉ đồng và hàng chục tấn hàng hóa thiết yếu trị giá hàng chục tỉ đồng. Hiện số tiền và hàng hóa quyên góp được đã chuyển đến lực lượng tuyến đầu và người dân khó khăn trong vùng dịch của thành phố.

TP.Thuận An đang là một trong những điểm nóng về dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Bình Dương. Tính đến hết ngày 20-7, toàn thành thành phố đã ghi nhận 1.664 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, 9.580 ca F1 và 18.173 ca F2.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên