TP.HCM ghi nhận một ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đến từ Hải Dương

Cập nhật: 30-01-2021 | 13:43:29

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh minh họa. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Sáng 30/1, thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, trên địa bàn ghi nhận ca mắc COVID-19 là nam thanh niên, đến từ huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương; đồng thời phát thông báo khẩn tìm hành khách đi trên chuyến bay VN123 ngày 28/1 từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh).

Cụ thể, người này sinh năm 1993, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại thôn Đột Hạ, xã Nam Tâm, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Trưa 28/1, nam thanh niên từ sân bay Nội Bài đi Thành phố Hồ Chí Minh trên chuyến bay VN123, sau đó lưu trú tại phòng 202, Khách sạn Như Quỳnh (số 9 Đặng Minh Khiêm, Phường 4, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh).

Đến tối 28/1, khi nhận được thông tin về bệnh nhân số 1612 (là anh em họ, cùng dự đám cưới tại Hải Dương) mắc COVID-19, nam thanh niên đã tự khai báo y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh và được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Quận 11.

Chiều 29/1, kết quả xét nghiệm cho thấy người này mắc COVID-19 và được đưa đi cách ly tập trung điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi trong tình trạng ho, đau đầu, mất khứu giác.

Lịch sử đi lại và tiền sử tiếp xúc của người này tại Thành phố Hồ Chí Minh như sau: Trưa 28/1, đi từ sân bay Nội Bài đến sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN213, ghế 31A; đi taxi từ sân bay về Khách sạn Như Quỳnh, có tiếp xúc gần với chủ khách sạn khi làm thủ tục nhận phòng và đến quán cơm 46A đường Thuận Kiều ăn cơm.

Cơ quan y tế đã xác minh, cách ly tập trung 4 người tiếp xúc gần gồm 2 người trong khách sạn, chủ quán cơm và tài xế taxi cùng 12 trường hợp khách lưu trú trong khách sạn.

Điều tra người đi cùng chuyến bay VN213, xác định được 27 người (trong vòng 5 hàng ghế), trong đó 2 người không liên lạc được, 9 người đã chuyển các tỉnh, còn 16 người tại Thành phố Hồ Chí Minh đã xác minh, cách ly và lấy mẫu.

Trong số 260 trường hợp tiếp xúc khác trên chuyến bay đã xác minh được 9 người, còn 251 người đang chờ thông tin khai báo. Các thành viên tổ bay đã cũng đã được cách ly, lấy mẫu.

Song song đó, ngành y tế phối hợp địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại khách sạn, nơi nam thanh niên đến và các hộ dân xung quanh theo quy định: xử lý vệ sinh khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung, tại nhà những người liên quan; thông báo khẩn tìm người đi cùng chuyến bay VN213 ngày 28/1/2021; thông báo khẩn cho người dân về những địa điểm tiếp xúc của các bệnh nhân để tìm kiếm người tiếp xúc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên