3 ca tử vong vì cúm A/H1N1

Cập nhật: 01-03-2011 | 00:00:00

Đáng lo ngại hơn là đã xuất hiện các chùm ca bệnh cúm A/H1N1 tại một số trường học, khu dân cư...

Ngày 28/2, Bộ Y tế cho biết, qua báo cáo của các viện vệ sinh dịch tễ và Pasteur cả nước, từ đầu năm đến nay, toàn quốc đã ghi nhận trên 159 trường hợp xét nghiệm dương tính với virus cúm A/H1N1 tại 19 tỉnh, thành phố. Các trường hợp mắc đa số ở thể nhẹ, không có biến chứng và hồi phục nhanh, nhưng cũng đã có 3 trường hợp tử vong tại Hà Nội, Bắc Giang và Thừa Thiên - Huế.

Qua giám sát dịch, số trường hợp mắc cúm A/H1N1 đại dịch trong 2 tháng đầu năm nay có xu hướng tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2010. Đáng lo ngại hơn là đã xuất hiện các chùm ca bệnh cúm A/H1N1 tại một số trường học, khu dân cư trên địa bàn của 3 tỉnh: Điện Biên, Bến Tre và Thừa Thiên - Huế trong cùng thời điểm nửa cuối tháng 2.

Theo TS Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, mặc dù cúm A/H1N1 trong giai đoạn này chưa ghi nhận biến đổi theo chiều hướng nặng hơn, nhưng người dân cũng không nên chủ quan bởi các bệnh cúm thông thường cũng có thể đe dọa đến tính mạng và ảnh hưởng sức khỏe người dân, đặc biệt là những người đang có bệnh mãn tính, người bị suy giảm sức đề kháng, người già, trẻ em và phụ nữ có thai./.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên