3 năm, tiến hành kiểm tra tình hình sử dụng đất của 163 tổ chức

Cập nhật: 10-01-2013 | 00:00:00

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 134/CT-TTg ngày 20-1-2010 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật đất đai của các tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, Đoàn kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật đất đai của các tổ chức sử dụng đất trên địa bàn tỉnh đã tiến hành kiểm tra tình hình sử dụng đất của 163 tổ chức với diện tích 2.281,37 ha. Qua kiểm tra cho thấy hầu hết các tổ chức chấp hành đúng quy định pháp luật về đất đai. Tuy nhiên vẫn còn 67 tổ chức có hành vi vi phạm pháp luật trong quá trình quản lý, sử dụng đất với diện tích vi phạm 350,5 ha. Phần lớn các trường hợp vi phạm chủ yếu sử dụng đất không đúng mục đích (24 tổ chức) và quá thời hạn cho phép nhưng chưa đưa đất vào sử dụng (31 tổ chức).

Qua đó, đoàn đã nhắc nhở và có biện pháp kịp thời để chủ sử dụng đất khắc phục những vướng mắc trong việc quản lý sử dụng đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế trên địa bàn tỉnh, tăng nguồn thu ngân sách cho địa phương, để bộ mặt đô thị và nông thôn ngày càng đổi mới.

Trong năm 2013, Đoàn kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật đất đai của các tổ chức sử dụng đất trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục phúc tra tình hình triển khai dự án của các tổ chức sử dụng đất theo quy định.

M.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên