UBND tỉnh: Ban hành Quy định Bảo vệ môi trường

Cập nhật: 10-01-2013 | 00:00:00
UBND tỉnh vừa ban hành Quy định Bảo vệ môi trường (BVMT) tỉnh Bình Dương nhằm quy định về đánh giá tác động môi trường, cam kết BVMT, BVMT trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và các hoạt động khác…, được áp dụng đối với các cơ quan Nhà nước, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong nước; người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức cá nhân nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương.    Tuổi trẻ Bình Dương cùng hành động để BVMT

Quy định có 10 chương, 82 điều bao gồm đánh giá tác động môi trường, cam kết BVMT và đề án BVMT; quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, quan trắc, báo cáo hiện trạng môi trường và thông tin môi trường; vấn đề BVMT đối với đô thị và khu nhà ở, trong đó có quy định về hệ thống cây xanh đô thị, nhà cho người lao động thuê để ở, trong hoạt động giao thông đô thị, thu gom, xử lý và thoát nước thải đô thị, quản lý và xử lý chất thải rắn, quản lý và xử lý bùn hầm cầu, bùn nạo vét hệ thống thoát nước, quản lý và xử lý chất thải y tế, BVMT nơi công cộng.

Ngoài ra, quy định nhấn mạnh về quy định BVMT công nghiệp gồm bố trí các ngành nghề công nghiệp, khu, cụm công nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ không nằm trong khu, cụm công nghiệp, đồng thời quản lý và xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; BVMT nông nghiệp và nông thôn như trong sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm; BVMT nước mặt, nước dưới đất…

Quy định còn nêu rõ trách nhiệm, quyền hạn của các cơ quan quản lý nhà nước, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể về BVMT; thanh tra, xử lý vi phạm, giải quyết khiếu nại tố cáo bồi thường thiệt hại về môi trường và những điều khoản thi hành Quy định BVMT tỉnh Bình Dương.

M.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên