90% người Việt Nam mắc các bệnh về răng miệng

Cập nhật: 21-03-2013 | 00:00:00

  Bác sỹ kiểm tra sức khỏe răng miệng cho trẻ em. Theo thống kê của Bộ Y tế, hơn 90% dân số Việt Nam mắc các bệnh về răng và hơn 50% dân số chưa quan tâm đến vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Thông tin trên vừa được công bố trong buổi lễ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới (20-3), tổ chức chiều 20-3 tại Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên Hội Răng hàm mặt Việt Nam tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày sức khỏe răng miệng thế giới” với chủ đề “Răng tốt cho cuộc sống tươi đẹp.”

Phát biểu tại buổi lễ, Phó giáo sư Trịnh Đình Hải – Chủ tịch Hội Răng hàm mặt Việt Nam cho biết, theo các số liệu điều tra, ở Việt Nam có tới trên 90% người dân mắc các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm quanh răng… Đặc biệt, tình trạng sâu răng sữa ở trẻ em ở mức cao.

Ông Hải cho hay, thực trạng đó cho thấy Việt Nam phải tăng cường hơn nữa các hoạt động chăm sóc răng miệng cho trẻ em và cộng đồng.

Vì vậy, “Ngày sức khỏe răng miệng Thế giới” tại Việt Nam được tổ chức với một chuỗi những hoạt động thiết thực chăm sóc sức khỏe răng miệng cho người dân, với sự tham dự của gần 3.000 học sinh trên địa bàn Hà Nội và gần 500 bác sỹ, chuyên gia trong lĩnh vực nha khoa.

Sau lễ míttinh, hơn 3.000 học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được các chuyên gia, bác sỹ về nha khoa kiểm tra răng, tư vấn chải răng đúng cách.

Hưởng ứng tuần lễ chăm sóc răng miệng, từ ngày 18-22/3, tại các bệnh viện trên toàn quốc như Bệnh viện Răng hàm mặt Thành phố Hồ Chí Minh, Khoa răng hàm mặt (Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh), Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Việt-Tiệp, Bệnh viện Việt Nam-Cuba, Khoa Răng hàm mặt (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, người dân khi đến khám răng sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí khám.

Đặc biệt, tại Bệnh viện Răng hàm mặt TP. Hồ Chí Minh còn có chương trình ưu đãi cho bệnh nhân đến khám trong những ngày đặc biệt trên như giảm 5% chi phí phục hình răng sứ, chỉnh hình răng mặt; giảm 10% các hình thức điều trị khác.

Theo các chuyên gia về nha khoa, sức khỏe răng miệng có vai trò quan trọng trong cuộc sống, công việc và học tập. Bởi sức khỏe răng miệng ảnh hưởng đến tinh thần và liên quan đến các vấn đề về tim mạch, tiểu đường và ung thư…

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên