Bảo vệ môi trường, trách nhiệm không của riêng ai

Cập nhật: 21-08-2013 | 00:00:00

 Hội LHPN TP.TDM vừa tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi về bảo vệ môi trường (BVMT). Sau hội thi, điều đọng lại chính là ý thức BVMT; kêu gọi mọi người cùng chung tay BVMT, bởi BVMT là trách nhiệm không của riêng ai.  

 Phần thi tiểu phẩm tuyên truyền “Không bàn” đoạt giải nhất của Hội LHPN phường Phú Mỹ

Tại hội thi, 13 tiểu phẩm tuyên truyền đã phần nào phản ánh được tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay. Điển hình như tiểu phẩm “Không bàn” của Hội LHPN phường Phú Mỹ, phản ánh một thực tế thường xuyên xảy ra ở các chợ, khu dân cư hiện nay. Đó là tình trạng dán, phát tờ rơi quảng cáo; vứt rác ngoài đường; cho thú vật phóng uế bừa bãi… Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội LHPN phường chia sẻ: Thời gian qua, các cấp, các ngành, đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý thức BVMT. Tuy nhiên để nâng cao nhận thức của người dân không chỉ ngày một, ngày hai mà là cả một quá trình. Vì vậy qua tiểu phẩm này, chúng tôi kêu gọi mọi người cùng chung tay BVMT bởi việc giữ gìn và BVMT là việc làm không của riêng ai.

Bà Văn Nguyễn Anh Thư, Chủ tịch Hội LHPN TP.TDM cho biết: Thời gian qua, công tác BVMT nhằm hướng đến một đô thị văn minh, hiện đại và thân thiện với môi trường luôn được TP.TDM quan tâm. Tuy nhiên phải nhìn nhận rằng: Tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn diễn biến phức tạp; tình trạng nước thải sinh hoạt, rác thải không được bỏ đúng nơi quy định, tờ rơi quảng cáo… còn tồn tại. Vì vậy, đẩy mạnh các hoạt động nhằm BVMT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp hội đẩy mạnh thực hiện. Cuộc thi lần này góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục hội viên phụ nữ và người dân nâng cao nhận thức về BVMT và phòng, chống các hành vi gây ô nhiễm môi trường.

 TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên