Bất lực vì không tiền mổ tim cho con

Cập nhật: 30-06-2014 | 00:44:55

Mới hơn 1 tuổi đầu nhưng bé Nguyễn Thị Ngọc Ánh (sinh ngày 5-4-2013) tạm trú tại khu phố 1, phường Hiệp An, TP.TDM đã phải chống chọi với căn bệnh tim bẩm sinh vô cùng nguy hiểm. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên giờ chị Nguyễn Thị Tuyết (sinh năm 1973) chỉ biết cầu vận may cho bé được mổ tim.

Theo lời giới thiệu, chúng tôi đến khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh tìm gặp mẹ con chị Tuyết và được biết một câu chuyện rất thương tâm. Mới lọt lòng bé Ánh đã phải nằm trong lồng hấp của bệnh viện cả tuần lễ vì quá yếu và nhẹ cân. Sau khi làm các xét nghiệm kiểm tra sức khỏe, bác sĩ cho biết là cháu bị tim bẩm sinh và khuyên nên chuyển đến bệnh viện tuyến trên để được cứu chữa kịp thời. Và kết luận của bác sĩ sau khi siêu âm tại Bệnh viện Nhi đồng 2 ngày 22-1-2014 là tim của bé Ánh bị hở 2 lá 2/4 do sa lá trước, theo dõi bất thường dây chằng, tăng áp phổi trung bình PAPm=45mmHg, dãn thất trái, thân và 2 nhánh phổi dãn, đề nghị mổ sớm.  

 

 Chị Tuyết và bé Ánh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương

 

Theo bác sĩ, chi phí phẫu thuật cho bé là hơn 70 triệu đồng, sau khi trừ bảo hiểm thì gia đình phải đóng 25 triệu đồng. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên chị Tuyết chỉ xin bác sĩ kê toa thuốc và theo dõi hàng tháng. Ban ngày bé Ánh chơi đùa rất vui vẻ, nhưng về đêm bé phải chịu sự hành hạ của những cơn đau do quả tim không may mắn kia đem lại. Nhiều lúc con lên cơn đau, quấy khóc và không thở được, có khi vì quá mệt toàn thân tím tái, chị Tuyết đau đớn vô cùng và chỉ biết thầm ước mình được chịu cảnh khổ đó thay con, ước gì có phép tiên xuất hiện cho con chị được mổ tim và sức khỏe bình phục lành lặn như bao đứa trẻ khác.

Chị Tuyết tâm sự: “Vì chăm sóc con bị bệnh nên mình không làm được gì có tiền, chỉ biết vay mượn những người xung quanh tái khám hàng tháng và mua thuốc cho con. Tháng 5 vừa rồi vì không có tiền nên chị không đưa bé đi tái khám nữa, nhưng vì sức khỏe con yếu quá lại hay mệt nên chị Tuyết đưa con đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để chữa trị cho Ánh bớt đau”.

Hạnh phúc lớn nhất của bậc làm cha, làm mẹ là mong con mình được khỏe mạnh. Nhưng trong cuộc sống hiện thực cónhững điều thật giản đơn mà không thể thực hiện được. Câu chuyện về bé gái 14 tháng tuổi phải giành giật sự sống với căn bệnh tim bẩm sinh, trước sự bất lực của gia đình khiến cho mọi người ở bệnh viện ai cũng xót thương.

25 triệu đồng để đổi lấy sự sống của một sinh linh bé bỏng đang là ước mơ và lời cầu cứu khẩn thiết của người mẹ bất hạnh, nghèo khó. Khi thực hiện bài viết này, chúng tôi chỉ mong sao sẽ cónhiều tấm lòng hảo tâm mang niềm vui tới với bé Ngọc Ánh, để bé có được trái tim khỏe mạnh, được hạnh phúc và tận hưởng cuộc sống tươi đẹp này.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên