Bệnh viện E cứu sống 1 học sinh bị đâm thủng tim

Cập nhật: 12-12-2012 | 00:00:00

  Em học sinh vừa được các bác sỹ cứu sống. Các bác sỹ Bệnh viện E (Hà Nội) vừa phẫu thuật cứu thành công một học sinh bị đâm thủng tim, thủng quai động mạch chủ ngực và đỉnh phổi trái.

Nạn nhân là em N. V. N., 16 tuổi, quê quán tại Tam Đồng, Mê Linh, Hà Nội.

Người nhà của bệnh nhân cho biết, ngày 7-12, bệnh nhân bị mất xe đạp nên xảy ra cãi cọ với người bị tình nghi. Kết quả là bệnh nhân bị người kia rút dao tấn công đâm thẳng vào ngực trái.

Sau khi sự việc xảy ra, bệnh nhân được sơ cứu sau đó chuyển thẳng đến Bệnh viện E trong tình trạng tinh thần lơ mơ, mạch không bắt được, không đo được huyết áp, da và niêm mạc trắng nhợt do mất máu.

Sau đó, bệnh được chuyển thẳng lên phòng mổ cấp cứu với chẩn đoán: sốc mất máu tối cấp nghi do vết thương xuyên tim.

Ngày 11-12, Phó giáo sư Lê Ngọc Thành - Giám đốc Trung tâm Tim mạch Bệnh viện E cho biết, đây là một trường hợp rất hy hữu. Các bác sỹ khi mở ngực bệnh nhân thấy vết thương đâm xuyên tâm thất phải, xuyên quai động mạch chủ và xuyên đỉnh phổi trái, ngập máu màng ngoài tim và trong khoang màng phổi trái.

Bệnh nhân được phẫu thuật khâu các vết thương tim, quai động mạch chủ, đỉnh phổi và dẫn lưu khoang màng phổi trái, truyền máu và chế phẩm máu xấp xỉ 8 lít.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được tiếp tục cho thở máy và hồi sức tích cực.

Theo Tiến sỹ Vũ Đức Định, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện E), đến thời điểm này, sau hơn 4 ngày phẫu thuật bệnh nhân đã tỉnh, được rút ống nội khí quản, mạch huyết áp ổn định, sức khỏe tiến triển tốt.

Dự kiến cuối tuần này bệnh nhân sẽ được xuất viện.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên