Biểu thị lòng yêu nước

Cập nhật: 19-05-2014 | 00:00:00

 

(BDO) Những ngày qua, người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước đã biểu thị lòng yêu nước của mình bằng nhiều hành động thiết thực, chung tay góp sức, góp của, đồng lòng đoàn kết, kiên quyết bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc trước hành động ngang ngược của Trung Quốc. Nhà nước ta đã thể hiện thái độ kiềm chế, kiên trì sử dụng các giải pháp hòa bình để giải quyết tranh chấp. Việt Nam có quyền sử dụng tất cả các biện pháp được quy định bởi Hiến chương Liên Hợp quốc, Công ước Liên Hợp quốc về Luật Biển năm 1982 để bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, quyền và lợi ích chính đáng của mình.

Lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta suốt chiều dài dựng nước và giữ nước đã đúc kết được nhiều bài học kinh nghiệm vô giá, còn nguyên giá trị đến ngày hôm nay, trong đó có bài học làm cho nhân dân toàn thế giới hiểu và ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của chúng ta, tranh thủ được sự ủng hộ của chính những người dân Trung Quốc tiến bộ, tôn trọng lẽ phải, tôn trọng chân lý và luật pháp. Là công dân Việt Nam chúng ta nguyện đồng lòng đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp góp phần thực hiện đúng nguyên tắc, quan điểm, phương châm giải quyết tranh chấp với Trung Quốc đã được Thủ tướng Chính phủ tuyên bố.

Hãy biểu thị lòng yêu nước bằng hành động, lời nói phù hợp với pháp luật. Kiên quyết nói không với hành động, lời nói trái pháp luật hoặc làm phức tạp thêm tình hình, phá hoại hoặc cản trở mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của người dân và doanh nghiệp, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè và nhân dân thế giới, trật tự an toàn xã hội, môi trường thu hút đầu tư của tỉnh. Không thể bảo vệ Tổ quốc bằng những hành động, lời nói quá khích, vi phạm pháp luật. Hơn lúc nào hết các tổ chức đoàn thể, trước hết là Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn các cấp cần chú ý tuyên truyền vận động để đoàn viên, hội viên của tổ chức mình biết cách biểu thị lòng yêu nước trong khuôn khổ pháp luật.

Lá cờ Tổ quốc Việt Nam thắm đỏ máu đào của biết bao thế hệ, lớp người Việt Nam vì độc lập, tự do của dân tộc. Lá cờ linh thiêng, chính nghĩa của dân tộc phải được phất lên và tung bay bởi bàn tay, trí óc những con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình, tôn trọng pháp luật, tôn trọng Hiến chương Liên Hợp quốc và các điều ước quốc tế mà Chính phủ Việt Nam ký kết. Trong cuộc đấu tranh này, dân tộc ta không đơn độc và nhất định sẽ giành thắng lợi.

Thái Lệ Thanh (chi bộ 8, Đảng bộ phường Phú Lợi, TP.TDM)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên