Chia sẻ bài viết lên facebook

Bình Dương mong hợp tác với Nhật Bản cùng bảo vệ môi trường

Cập nhật: 10-11-2014 | 19:04:56

(BDO) Ngày 10-11, tại Trung tâm Hội nghị Lucky Square (P.Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một) đã diễn ra chương trình giao lưu Việt Nam - Nhật Bản với Hội thảo chuyên đề về giải pháp công nghệ bảo vệ môi trường. Đến tham dự Hội thảo có ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và đối tác Nhật Bản.

Trong những năm qua, Bình Dương là tỉnh phát triển công nghiệp rất năng động. Chính vì thế, vấn đề bảo vệ môi trường cho người dân, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư… là một thách thức không nhỏ. Trong khi đó, theo số liệu thống kê, Nhật Bản là quốc gia có vốn đầu tư vào Bình Dương lớn nhất, với 225 dự án, tổng vốn đầu tư lên đến 4,693 tỷ USD.

Hội thảo lần này có sự tham gia của 60 doanh nghiệp đang làm việc tại Bình Dương cùng đại diện chính quyền địa phương với 9 doanh nghiệp xử lý, bảo vệ môi trường hàng đầu của Nhật Bản nhằm đưa ra những công nghệ bảo vệ môi trường phù hợp nhất với Bình Dương.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Trần Văn Nam cho rằng đây là dịp tốt để tăng cường tình hữu nghị, hợp tác giữa Bình Dương và các doanh nghiệp Nhật Bản trong công tác xử lý, bảo vệ môi trường nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư yên tâm sản xuất cũng như môi trường sống của người dân…

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên