Bố trí nhân viên y tế phục vụ tại Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh

Cập nhật: 10-03-2014 | 00:00:00

(BDO) Chiều 10-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm (khối văn xã) đã chủ trì cuộc họp về việc bố trí y tế phục vụ tại Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh.

Mục đích bố trí y tế tại tòa nhà nhằm bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, công chức, nhân viên hoạt động ở đây. Theo đề nghị của Sở Y tế, trước mắt cần bố trí một phòng y tế ở nơi phù hợp, thuận tiện. Về trang thiết bị hoạt động, phòng y tế cần trang bị máy điện tim, máy huyết áp, giường khám bệnh, tủ thuốc và một số thuốc thiết yếu… Việc bố trí nhân sự hoạt động y tế, sẽ phân công người (gồm 1 bác sĩ và 1 điều dưỡng) thay nhau trực trong các ngày làm việc. Theo đề nghị của lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, về lâu dài, phải tính toán đến phương tiện vận chuyển khi có sự cố, như: băng ca, xe đẩy, túi cấp cứu khi khẩn cấp, bình ôxy… có thể đáp ứng được công tác cấp cứu cơ bản ban đầu.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã thống nhất với những ý kiến thảo luận; đồng thời, đề nghị Becamex IDC bố trí phòng y tế tại tầng 2, tháp B của tòa nhà; Giao Sở Y tế làm công tác tham mưu, tính toán phương án tổ chức bộ phận y tế tại tòa nhà và những dụng cụ cần thiết bảo đảm phục vụ tốt công tác khám, cấp cứu ban đầu; về nhân lực Sở Y tế cần làm việc với các đơn vị y tế để điều động nhân sự trực hàng ngày; cán bộ y tế trực sẽ được hưởng chế độ như cán bộ công chức đang làm việc tại đây.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên