Các mẫu huyết thanh tại Bình Dương âm tính với cúm A H5N1

Cập nhật: 28-02-2012 | 00:00:00
(BDO) Ông Tạ Trọng Khang, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y Bình Dương cho biết, các mẫu huyết thanh được lấy tại TX.TDM và thị xã Dĩ An liên quan đến trường hợp bệnh nhân Trương Phú Sơn đều cho kết quả âm tính với cúm A H5N1. >>Bình Dương triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa với cúm A H5N1>> Bình Dương: Phát hiện bệnh nhân nhiễm cúm gia cầm Viện Pasteur TP.HCM làm việc với Sở Y tế Bình Dương ngày 25-2 vừa qua liên quan đến trường hợp anh Trương Phú Sơn dương tính với cúm A H5N1. 

Như thông tin đã đưa, ngay sau khi xác định anh Trương Phú Sơn, tạm trú tại khu phố 8, phường Phú Lợi, TX.TDM dương tính với cúm A H5N1, Chi cục Thú y Bình Dương đã tiến hành tiêu độc khử trùng đối các hộ chăn nuôi gia cầm trong khu vực đồng thời lấy 9 mẫu huyết thanh gửi đến Trung tâm Thú y vùng VI xét nghiệm và kết quả 9 mẫu huyết thanh này âm tính với cúm A H5N1. Với kết quả xét nghiệm này, bước đầu có thể khẳng định, việc xuất hiện ổ dịch tại Bình Dương là không có cơ sở.

Tuy nhiên, trước tình hình thời tiết diễn biến thất thường như hiện nay, người chăn nuôi gia cầm Bình Dương vẫn cần hết sức cảnh giác với cúm A H5N1. Người chăn nuôi gia cầm cần tăng cường sức đề kháng cho đàn gia cầm bằng cách bổ sung các loại chất dinh dưỡng, có khẩu phần ăn hợp lý cho đàn gia cầm; cần thực hiện đầy đủ các chế độ tiêm phòng cho đàn gia cầm. Người dân không nên ăn tiết canh gà, vịt và cần mua gà, vịt đã qua kiểm dịch để bảo đảm an toàn cho sức khỏe bản thân.

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên