Cần đưa môn bơi lội vào trường học

Cập nhật: 20-01-2014 | 00:00:00

Đã có rất nhiều vụ học sinh chết đuối chỉ vì không biết bơi, thiếu kỹ năng khi tiếp xúc với sông nước. Mới đây, chiều 29-12, lại có thêm trường hợp 7 học sinh Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) chết đuối tại biển Cần Giờ.

 

Như chúng ta đã biết, trẻ con vốn hiếu động, thích khám phá, nên đôi khi không biết được nguy hiểm đang rình rập. Đặc biệt là khi thấy sông, biển là chúng ùa xuống tắm ngay, dù nhiều trẻ không biết bơi lội, hoặc thiếu kỹ năng bơi lội.

Trẻ con ở quê, do tiếp xúc với sông nước quanh năm nên ít nhiều cũng biết bơi lội và ứng phó được với những tình huống nguy hiểm trên sông. Còn trẻ em sống ở thành phố, do không có sông, hồ nên hoàn toàn mù tịt về bơi lội, thành ra trẻ khó lòng ứng phó khi gặp nguy hiểm trên sông, biển. Mặc dù cũng có các lớp về bơi lội, có hồ bơi nhỏ ở những trung tâm văn hóa, nhưng do kinh tế, do không có thời gian đưa rước… nên phụ huynh ít ủng hộ con học bơi.

Vậy, nên chăng Bộ Giáo dục - Đào tạo đưa bộ môn bơi lội vào trường học? Điều này chắc hẳn phụ huynh nào cũng mong muốn, nhất là phụ huynh sống ở thành phố.  Vì ngoài việc rèn luyện sức khỏe, còn là cách tự cứu lấy mình khi gặp tai nạn trên sông, biển và cứu giúp người khác khi bị đuối nước.

Dù biết rằng rất khó khăn khi đưa bộ môn bơi lội vào trường học vì thiếu cơ sở vật chất, phải đào tào giáo viên, xây dựng chương trình học… nhưng đây là cách tốt nhất để giúp học sinh ứng phó với tai nạn đuối nước ngay từ bây giờ và cả về sau.

ĐẶNG TRUNG THÀNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên