Chăm sóc con khi bệnh

Cập nhật: 13-03-2014 | 00:00:00
Thời gian qua, nhiều phụ huynh lo lắng khi con bị bệnh phải nghỉ học ở nhà. Họ không biết chăm sóc như thế nào cho tốt. Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có lời tư vấn về những trường hợp này.

Theo bác sĩ Minh Nguyệt, khi phát hiện con bị bệnh truyền nhiễm dứt khoát phải để con ở nhà, không đưa đến trường vì nguy cơ lây lan cho các bé khác rất cao. Với những phụ huynh vẫn đem con đến gửi nhà trẻ do không phát hiện con bệnh thì cô giáo nên đưa bé đến nghỉ ngơi ở phòng y tế của trường, gọi phụ huynh đến đón con để khám, điều trị kịp thời.

Cách chăm sóc con khi bệnh cần giữ vệ sinh sạch sẽ, ăn uống đủ chất, lau mát cho trẻ khi nóng sốt. Cần cho trẻ ăn thức ăn lỏng để dễ tiêu hóa, ăn nhiều trái cây để tăng cường sức đề kháng. Những người giữ trẻ, tiếp xúc với trẻ cũng cần giữ vệ sinh, tránh lây nhiễm. Khi trẻ có dấu hiệu bệnh nặng, sốt cao không hạ… cần nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời. Các bệnh từ sởi, thủy đậu, sốt xuất huyết… khi phát hiện sớm, điều trị khá đơn giản, nhưng khi trở nặng rất khó khăn, tốn kém và dễ gây nên biến chứng.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên