Chuột kêu oan!

Cập nhật: 20-01-2020 | 11:04:39

Gần đến ngày nhận bàn giao quyền lực từ anh Hợi rồi mà dòng họ chuột nhà tôi vẫn cứ trằn trọc, đau đáu mãi. Vui sao được khi sắp nhậm chức mà tai tiếng cứ ập lên đầu không sao kể xiết!

Vốn đấng tạo hóa sinh ra chuột là để gặm nhấm, ăn tạp và sống trong bóng tối. Đó là quy luật tự nhiên không thể nào chối cãi. Vậy mà con người lại lợi dụng khiếm khuyết này của dòng họ chuột để so sánh với những tên tham quan ưa đục khoét công quỹ... Hễ có một tham quan nào đó ra đứng trước vành móng ngựa thì y như rằng con người lại bảo “lòi mặt chuột”, làm chúng tôi nhột quá!

Công nhận rằng chúng tôi có phá hoại mùa màng, truyền nhiễm bệnh tật, nhưng sức ảnh hưởng của dòng họ nhà tôi cũng không hề nhỏ. Này nhé, trong văn chương không ít nhà văn nhờ “mượn” tên tuổi dòng họ nhà tôi mà nổi tiếng. Trong điện ảnh, dòng họ nhà tôi lại càng nổi đình nổi đám với những nhân vật như Mickey, Jerry… Trong khoa học, chị chuột bạch nhà tôi được xếp vào giới “thượng lưu” khi luôn tiếp xúc với những nhân vật có bộ óc siêu phàm, cống hiến rất nhiều cho y học. Còn trong ẩm thực, các nhà hàng, quán nhậu luôn đưa chúng tôi lên hàng… đặc sản.

Vậy đó, chỉ mới kể sơ sơ bao nhiêu đó thôi cũng đủ biết dòng họ chuột nhà tôi có sức ảnh hưởng lớn đến cỡ nào. Vậy nên, mong mọi người hãy xóa bỏ những định kiến về dòng họ chuột, đừng đem chúng tôi ra so sánh với bọn tham quan sâu dân mọt nước. Mong rằng trong năm Canh Tý 2020, những tên tham quan sẽ bị triệt tiêu tận gốc để bàn dân thiên hạ không còn lý do chửi dòng họ chuột nhà tôi, chứ không thì oan cho chúng tôi lắm!

NGUYỄN TẤN QUỐC

Chia sẻ bài viết
Tags
Chuột

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên