Đã có kết luận về “sinh vật lạ” trong mỳ tôm “3 miền”

Cập nhật: 21-08-2013 | 00:00:00
Tin từ Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, ngày 21.8 cho biết, Viện Sốt rét, ký sinh trùng và côn trùng Trung ương đã xác định mẫu “sinh vật lạ” trong gói mỳ tôm “3 miền” là đốt sán dây.

 Sinh vật lạ được phát hiện trong mỳ tôm 

Ngay sau khi có thông tin về sinh vật lạ trong sản phẩm mỳ tôm nhãn hiệu “3 miền”, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành lấy gói mỳ tôm cùng loại tại gia đình bà Nguyễn Thị Xuân để pha vào nước sôi nhưng không thấy có hiện tượng gì bất thường. Chi Cục cũng đã lấy mẫu mì tôm nguyên gói còn lại của gia đình gửi để kiểm nghiệm.

Kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia cho thấy không phát hiện sinh vật lạ, sản phẩm đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm theo quy định. Mẫu “sinh vật lạ” lấy tại hiện trường cũng đã được gửi tới Viện Sốt rét, ký sinh trùng và côn trùng Trung ương và kết quả xác định mẫu “sinh vật lạ” là đốt sán dây.

Theo phân tích của Cục An toàn thực phẩm, mỳ tôm là sản phẩm trong quá trình chế biến có xử lý ở nhiệt độ cao (trên 100 độ C) nên sán dây không thể sống trong sản phẩm mỳ tôm đã được bao gói kín.

Sán dây trưởng thành sống trong ống tiêu hoá của nhiều động vật khác nhau  như: trâu, cừu, bò,  lợn, chó mèo…

Ấu trùng sán dây sống  trong  cơ  thể  của  động  vật  không  xương sống như: giun ít tơ, đỉa, chân khớp ở dưới nước và trên cạn hoặc động vật có xương sống.

Do đó, Cục An toàn thực phẩm khẳng định sán dây trong bát mì tôm tại gia đình bà Nguyễn Thị Xuân đã được xâm nhập từ môi trường trong quá trình sử dụng.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên