Dĩ An tích cực ứng phó với bệnh tay chân miệng

Cập nhật: 05-08-2011 | 00:00:00

(BDO) Tính đến nay, toàn tỉnh có gần 2.200 ca mắc bệnh tay-chân-miệng và đã có 7 ca tử vong. Trong đó, riêng thị xã Dĩ An tính đến thời điểm này đã phát hiện 240 ca mắc, gấp 24 lần so với cùng kỳ, trong đó có 3 ca tử vong thuộc phường Đông Hòa và phường Tân Bình.

>> Xem Video clip

 Giám sát chặt chẽ các trường hợp mắc bệnh và nhanh chóng điều trị 

Để kịp thời ứng phó với tình hình dịch bệnh đang bùng phát, lây lan trên địa bàn, Trung tâm Y tế thị xã Dĩ An đã chủ động, khẩn trương thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh như kết hợp chặt chẽ với Bệnh viện Đa khoa thị xã Dĩ An, giám sát các trường hợp mắc bệnh, cách ly điều trị, xử lý ổ dịch nhanh chóng. Mở lớp tập huấn kiến thức phòng chống dịch bệnh tay-chân-miệng cho giáo viên các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn. Cấp phát hóa chất Cloramin-B cho các trường mẫu giáo, mầm non, cho các hộ gia đình có người mắc bệnh. Cấp phát tờ rơi, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền phòng chống bệnh.

  Hướng dẫn các cháu rửa tay sạch sẽ trước và sau khi ăn tại các trường mầm non, mẫu giáo

Sau khi các ngành chức năng ở thị xã Dĩ An nỗ lực tập trung thực hiện các biện pháp ứng phó, số ca mắc bệnh tay-chân-miệng trên địa bàn đã giảm, từ 15-7 đến nay số ca mắc mới là 35 ca, không có ca tử vong. Trong thời gian tới, Trung tâm Y tế thị xã Dĩ An sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu, rộng hơn nữa đến từng khu phố, từng trường mẫu giáo, mầm non và các nhóm trẻ gia đình. Điều tra, xử lý tốt các ổ dịch, ngăn chặn không để dịch bùng phát, lan rộng.

CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên