Đoàn công tác Cục Y dược cổ truyền làm việc tại tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 25-10-2012 | 00:00:00

(BDO) Ngày 25-10, Đoàn công tác Cục Y Dược cổ truyền (Bộ Y tế) đã có buổi làm việc với Sở Y tế tỉnh về hoạt động y dược cổ truyền trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc liên quan báo cáo về kết quả hoạt động y học cổ truyền (YHCT). Theo các đơn vị, bên cạnh những kết quả đạt được, trong thời gian qua hoạt động YHCT còn gặp một số khó khăn liên quan đến các vấn đề, như: công tác đấu thầu thuốc, việc phân tuyến kỹ thuật còn bất cập, quy định về tỷ lệ hao hụt thuốc chưa đầy đủ, công tác kiểm định để phân biệt dược liệu giả chưa có và việc xét công nhận bài thuốc gia truyền còn khó khăn…

 Đoàn thăm phòng sắc thuốc tại Bệnh viện YHCT tỉnh. Thay mặt đoàn làm việc, Phó Cục trưởng Cục Y Dược cổ truyền Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá cao những kết quả đạt được trên lĩnh vực YHCT của tỉnh; đồng thời, tiếp thu những ý kiến mà các đơn vị liên quan phản ánh và hứa sẽ kiến nghị với Bộ Y tế để có những điều chỉnh bổ sung phù hợp. Phó Cục trưởng Nguyễn Ngọc Tuấn cũng khẳng định, lĩnh vực y dược học cổ truyền luôn được Đảng và Nhà nước ta quan tâm, chú trọng phát triển.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, làm việc với TP.TDM, TX.Thuận An và huyện Bến Cát về hoạt động y học cổ truyền của các địa phương.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên