Đóng cửa một trường mầm non vì bệnh tay chân miệng

Cập nhật: 23-09-2011 | 00:00:00

 Ngày 22-9, bà Nguyễn Thị Thu Hà - hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Đào, xã Đắk Ru, Đắk R'Lấp, Đắk Nông, cho biết trường này đã phải đóng cửa 8 lớp học tại 3 điểm trường ở các thôn 6, Tân Phú, Tân Tiến.

Theo bà Hà, học sinh sẽ nghỉ học 10 ngày sau khi trường phát hiện có nhiều học sinh mắc bệnh tay chân miệng.

Ngày 19-9, các giáo viên của trường phát hiện có 6 học sinh của ba lớp mẫu giáo mắc bệnh và nhiều học sinh trong trường đang học bị sốt. Nhà trường đã cho học sinh nghỉ học để phụ huynh đưa học sinh đi khám và phát hiện có 17 học sinh mắc bệnh tay chân miệng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà hiệu trưởng trường cho biết: "Trường đã phối hợp với trạm y tế xã tổ chức phun thuốc, xứ lý môi trường xung quanh khuôn viên trường học, lau chùi dụng cụ, đồ chơi của trẻ bằng dung dịch cloramin B".

Theo bà Hà, nguyên nhân bệnh lây lan nhanh là do phụ huynh thiếu hiểu biết về bệnh tay chân miệng, nhầm lẫn với bệnh đậu mùa nên đã đưa con em mắc bệnh đến trường, làm lây lan cho các em khác. 

Đây là điểm trường đầu tiên xuất hiện dịch bệnh tay chân miệng trên địa bàn tỉnh trong năm học mới.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên