Đứng làm việc tốt cho sức khỏe

Cập nhật: 11-01-2013 | 00:00:00

Chuyên gia khoa học thể dục - TS John Buckley tại Đại học Chester (Anh) khuyến cáo các viên chức văn phòng nên dành thời gian làm việc ở tư thế đứng, xem đó là cách giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn và giảm cân hiệu quả.

 Đài BBC dẫn lời TS Buckley cho biết đứng làm việc trong vòng 3 giờ khiến cơ thể tiêu hao 144 calories và mỗi năm có thể đốt 3,6 kg mỡ. Ông cho rằng cơ thể con người được tạo ra để đứng và chuyển động nên tư thế đứng phù hợp với tự nhiên hơn.

Chuyên gia Buckley nhận xét: “Nhiều người ngồi làm việc, ngồi trên xe và ngồi xem tivi tại nhà khiến tỉ suất trao đổi chất trong cơ thể xuống đến mức thấp tối đa”. Một số nghiên cứu được công bố hồi năm ngoái từng cho thấy mối liên quan giữa việc ngồi nhiều và bệnh đái tháo đường cũng như cuộc sống tĩnh tại là nguyên nhân dễ gây tử vong như hút thuốc lá.

Là một trong những chuyên gia cố vấn cho ngành y tế Anh về việc đối phó với tình trạng béo phì, ông Buckley khuyến khích thiết kế bàn làm việc ở tư thế đứng.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên