Đừng sống đời tầm gửi

Cập nhật: 10-01-2014 | 00:00:00

(BDO) Một nam thanh niên với nick-name Hoàng Nice gây xôn xao khi tuyên bố thẳng thừng trên trang cá nhân 5 tiêu chí chọn người yêu ''trong mơ'' của mình. Chàng trai này cho biết, mình chỉ muốn tuyển người yêu giàu có, đẹp, đi xe Vespa, phải đưa bạn trai đi du lịch khắp nơi, ăn những nhà hàng nổi tiếng, phải mặc đồ hàng hiệu. Anh chàng còn tự xưng mình là "hot boy" và cho rằng, để quen được mình thì những điều trên "chỉ là chuyện nhỏ".

 

Nhiều bình luận cho rằng, không ít bạn trẻ đang bị tiêm nhiễm bởi trào lưu sống dựa hơi, lệ thuộc vào người thân, người yêu. "Chẳng biết anh chàng này có thực sự đủ khả năng để tuyển người yêu như tuyên bố không, nhưng đường đường là con trai mà chỉ muốn thích sống nhờ vào bạn gái (hay bạn trai?) thì đúng là hết cứu nổi", bạn nữ tên Hoàng Vân bình luận.

Đa phần các ý kiến đều tỏ ra bức xúc trước sự tự tin thái quá và thực dụng của chàng trai. "Đẹp trai não rỗng thì có gì là hay ho, có cho cũng chẳng cần một người bạn trai như thế này", Thanh Hương bình luận.

"Bạn nghĩ mình là ai mà đưa ra những yêu cầu như thế. Đẹp trai? Nhà giàu? Giỏi giang? Mà chẳng cần biết bạn thế nào chỉ cần đọc đoạn status trên cũng đủ hiểu con người bạn rồi, thực dụng và ngu ngốc", Trần Lan bình luận.

Trong khi đó, thành viên Mai Nhâm cho rằng đây là chàng trai thực dụng của năm. "Tôi không cần có người bạn trai thế này dù tôi đủ 5 tiêu chuẩn", Mai Nhâm khẳng định.

Thiết nghĩ, lối sống thụ động, lười biếng, thích sống dựa dẫm và trông chờ vào sự giúp đỡ của những người xung quanh chưa bao giờ là một giải pháp để bạn trẻ lựa chọn nhằm xây dựng cuộc đời của chính mình. Vì thế, việc ảo tượng về việc sống sung sướng, hưởng thụ giàu sang bằng vốn tự có của anh chàng tự cho mình là hot boy bị cư dân mạng ném đá dữ dội là điều khó tránh khỏi.

Dòng trạng thái của chàng “hot boy tự phong” này đã hứng cơn mưa “bình luận” đầy chỉ trích của cư dân mạng. Một số người khẳng định rằng anh ta chẳng hề là một chàng trai cuốn hút mà chỉ là một kẻ ăn bám phụ nữ. Số khác cho rằng, có lẽ chàng trai quá hoang tưởng vào “nhan sắc” của mình.

“Hoang tưởng mạnh. Nhà chàng này không có gương sao, tự soi vào mà chỉnh sửa lại nội tâm xấu xí trước đã, đó mà “hot boy”, bạn Jimmy nhận xét.

“Bạn trai này có vẻ có nhu cầu làm “thú cưng” của một chị gái nhà giàu: được cho ăn, được đi du lịch, được tắm và đắp hàng hiệu, ngồi vespa nữa chứ”, bạn Mirake châm biếm.

Có vài bạn trẻ ngày nay chỉ biết ỷ lại, sống dựa dẫm vào người khác, không biết cách sống tự lập ngay cả đến khi trưởng thành. Nếu chỉ biết trông chờ vào người khác mà không tự tìm cho mình một công việc để kiếm sống sẽ chẳng thể nào giàu có được.

Có thể chàng trai này chỉ có ý định vui đùa hoặc muốn thử nghiệm “dư luận” cộng đồng mạng về một quan điểm sống sung sướng bằng của “trời cho”. Hy vọng đây chỉ là một trò đùa vì sinh ra trong đời ai cũng muốn sống như một loài cây mạnh mẽ, vươn mình lên cao đón ánh nắng mặt trời. Chẳng ai muốn là loài tầm gửi, suốt đời chỉ biết dựa dẫm vào cây khác.

Sẽ chẳng có hạnh phúc nào cho những kẻ ăn không ngồi rồi, lười biếng lao động mà muốn có được cuộc sống giàu sang, sung sướng.

THỦY CÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên