Gieo hạt nắng vô tư

Cập nhật: 01-05-2014 | 00:00:00
(BDO) Có ai đó nói rằng, khi quay ngược trái tim mình lên, trái tim sẽ có hình ngọn lửa. Đó chính là ngọn lửa của tình yêu thương. Biết thế nhưng cuộc sống hôm nay cũng đặt ra nhiều thách thức với câu chuyện “Sống đẹp”. Vẫn còn những người trẻ thích thụ hưởng hơn cống hiến, thích chọn nhẹ nhàng thay cho gian khổ, toan tính thu vén hơn là hi sinh.

 

Tuy nhiên, khi đưa tay giúp đỡ người khác, cái bạn nhận không chỉ là lời cảm ơn hay sự giúp đỡ đáp trả, mà còn là niềm vui và hạnh phúc.

Chàng trai không tay không chân kỳ diệu Nick Vujicic chia sẻ về quan điểm “Sống đẹp” theo cách nói của bạn trẻ hiện nay tức là “sành điệu”: “Sành điệu không ở diện mạo bề ngoài, nào là quần áo đẹp, thiết bị số đắt tiền; Sành điệu không phải bạn có cái thiết bị số, cái xe cao cấp thì mình cũng bằng mọi giá như đòi cha mẹ phải sắm cho mình… Sành điệu đúng nghĩa là lối sống tích cực, có mục đích, lý tưởng cao đẹp, biết nghĩ cho gia đình, xã hội, tổ quốc và chính bản thân mình. Gia đình, tổ quốc là cái gốc của ta, ta phải yêu thương, vun đắp cho cái gốc rễ đó”.

Bạn Nguyễn Hoài Nam cho rằng, giá trị của “Sống đẹp” chính là sự tử tế: “Chúng ta chỉ cảm nhận được hạnh phúc trọn vẹn mỗi ngày nếu chúng ta nuôi dưỡng trong tâm hồn mình giá trị sống tốt đẹp đó là sự tử tế. Sự tử tế là cội nguồn của hạnh phúc, là giá trị mà bạn vẫn hằng tìm kiếm bấy lâu nay. Sự tử tế chắp cánh cho bạn đạt được ước mơ, khát vọng của chính mình, mở lối cho bạn đi đến thành công. Sống tử tế đơn giản chỉ là biết ơn cuộc sống, trân trọng yêu thương chính bản thân mình, gia đình và xã hội, biết đón nhận và cho đi. Chỉ đơn giản thế thôi, cũng là hạnh phúc”.

Đôi khi người ta bị cuốn vào một guồng xoáy nào đó do cuộc đời nhưng cũng có thể là do chính mình tạo ra. Đã bao giờ em hỏi mình đã sống tốt chưa? Đã bao giờ em nhìn lại những tháng ngày đi qua và em thấy hối tiếc vì một điều gì đó? Đừng quên những nỗi đau đã qua vì những nỗi đau ấy giúp ta bớt đi vụng dại, giúp ta mở lòng mình ra hơn với những thân phận thiếu may mắn. Sao không là mặt trời gieo hạt nắng vô tư mỗi ngày trên phố, trên rừng, trên bãi cát vàng rực rỡ? Cứ vô tư yêu thương, vô tư trao đi, vô tư mở cửa tâm hồn. Mỗi ngày cứ vô tư cười nói, cứ vô tư đặt niềm hi vọng vào nơi nào ta cảm thấy sẽ an nhiên”. Bạn Dương Thiên Hoàng chia sẻ.

Chị Trần Thị Phương Thúy chia sẻ về quan điểm “Sống đẹp” theo chị đó là một cách sống bình dị như là mặt trời, gieo hạt nắng vô tư: “Mỗi người đều được quyền chọn cho mình một cách sống. Mỗi người có thể chọn làm nhiều việc, nhiều ngành nghề khác nhau. Nhưng dù là công việc gì nếu công việc đó có ý nghĩa, góp phần xây dựng đất nước thì đều rất đáng quý và đó là cơ sở để tạo sức mạnh cho mình yêu nghề. Tôi chọn công việc chăm sóc những bệnh nhân tâm thần lang thang, không nơi nương tựa - những người khuyết tật về trí não. Tôi cho đó là việc tốt để thể hiện trách nhiệm với xã hội và san sẻ tình yêu thương”.

Còn bạn, “Sống đẹp” theo suy nghĩ của bạn sẽ là một lối sống như thế nào? Diễn đàn trân trọng đón nhận ý kiến tham gia của bạn.

MINH HOÀNG (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên