Hai bé mồ côi cần được giúp đỡ

Cập nhật: 31-07-2014 | 00:00:00
Chưa đầy 10 tuổi nhưng hai anh em Lê Trung Sơn và Lê Mộng Tuyền (ngụ 39/4 Phan Đình Giót, KP.3, P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) đã rơi vào cảnh mồ côi cha mẹ.

 Trung Sơn và Mộng Tuyền hiện tại đều là học sinh của trường Tiểu học Lê Văn Tám (P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một). Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn tình cảm của mẹ nhưng cả hai em đều có ý thức vươn lên trong học tập. Năm học 2013-2014 vừa qua, cả hai anh em đều là học sinh khá giỏi của trường. Nhìn hai cháu, ông Lê Quang Trung (52 tuổi), bác ruột hai em và là người trông coi các em sau ngày ba các em mất, ngậm ngùi nói: “Thương lắm cô ạ. Mới mấy tuổi đầu mà đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, hoàn cảnh gia đình lại cũng không khá giả gì. Không biết tương lai các cháu sẽ đi về đâu nữa?”.

Ông Trung cho biết mẹ các cháu mất từ năm 2009 do bạo bệnh. Mọi gánh nặng lại dồn lên vai người cha bị dị tật. Hàng ngày, sau khi nhờ người thân trông coi các cháu, ba các cháu lại cặm cụi trên chiếc xe 3 bánh đi sửa đồng hồ dạo để kiếm sống. Khi các cháu lớn hơn, ba các cháu lại tìm thêm công việc làm là bán vé số để đủ tiền sinh họat và cho các cháu đến trường như chúng bạn. Thật không may, ngày 17- 6-2014 vừa qua, ba các cháu cũng ra đi mãi mãi sau một cơn đột quỵ. Ông Trung cho biết: “Từ ngày chú ấy ra đi, cháu Sơn ăn uống thất thường lắm. Thể trạng trước kia đã yếu nên hiện tại sức khỏe cháu không được tốt. Hôm qua, được bác ba (bà Lê Hoàng Yến, 59 tuổi, người chịu trách nhiệm pháp lý cho hai em) đưa đi khám bệnh và phát hiện cháu bị hội chứng dạ dày cũng như suy nhược cơ thể”.

Câu nói của Tuyền càng làm chúng tôi nhói lòng hơn: “Con rất buồn. Con nhớ mẹ. Con thèm được ba mẹ chở đi học, đi chơi như các bạn”. Gạt nước mắt em nói tiếp: “Con sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này trở thành cô giáo. Thành một người tốt cho xã hội”.

Vâng, ước mong nhỏ nhoi của em không biết có thành hiện thực không khi hoàn cảnh kinh tế quá khó khăn. Người thân các em thì cuộc sống cũng chỉ đủ qua ngày. Hoàn cảnh thương tâm của hai em đã được các anh chị Đoàn phường Phú Cường chia sẻ với chương trình “Hãy gọi đến chúng tôi” để mong tìm sự giúp đỡ về sinh hoạt phí cũng như hỗ trợ các em tiếp bước đến trường. Mọi sự hỗ trợ cho hai em Sơn và Tuyền, xin quý độc giả, nhà hảo tâm hãy gọi đến chúng tôi, ĐT: 01212.157939 hoặc liên hệ trực tiếp với bà Yến, ĐT: 0916.951756.

 H.YẾN - Đ.NHƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên