Hút thuốc nhiều dễ bị ung thư tuyến tụy

Cập nhật: 02-10-2012 | 00:00:00

  Hút hơn một gói thuốc/ngày có nguy cơ bị ung thư tuyến tụy sớmNhững người hút thuốc hoặc uống rượu nhiều có nguy cơ phát triển ung thư tuyến tụy vào khoảng 61 hoặc 62 tuổi, trong khi độ tuổi trung bình có thể gặp bệnh này là 72.

Kết luận trên được đưa ra sau khi các nhà khoa học tại Hệ thống sức khỏe Đại học Michigan (Mỹ) theo dõi 811 bệnh nhân ung thư tuyến tụy, theo hãng tin IANS của Ấn Độ.

Hút thuốc là một yếu tố tăng nguy cơ ung thư tuyến tụy và rượu có thể gây tổn hại về oxy hóa cho tuyến tụy, theo chuyên san American Journal of Gastroenterology.

Trong nghiên cứu mới, những người hút thuốc nhiều được xác định là hút hơn một gói/ngày, còn những người uống rượu nhiều là trung bình khoảng ba ly/ngày, tương đương 39 gram.

Việc phát hiện ung thư tuyến tụy sớm không phải dễ, khiến tỷ lệ người sống sót thấp. Trước khi được phát hiện, ung thư tuyến tụy thường ở giai đoạn nghiêm trọng và đã lây lan sang các cơ quan khác.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên