Khói cháy rừng từ Indonesia lan đến Nha Trang?

Cập nhật: 25-06-2013 | 00:00:00

 Từ trưa 24-6, vùng biển Nha Trang (Khánh Hòa) xuất hiện lớp khói mờ giống sương mù khiến tầm nhìn bị hạn chế.

Đám khói mờ này tiếp tục lan tỏa và đến 16g chiều cùng ngày, khu vực ven biển và nhiều nơi khác trong TP Nha Trang cũng có hiện tượng trên. Đứng tại quảng trường 2-4 không thể nhìn thấy được các đảo Trí Nguyên, Hòn Tre… dù trời trong xanh. 

16g chiều 24-6, khu vực quảng trường 2-4 ở TP Nha Trang bị 'sương mù' nghi do khói cháy rừng ở Indonesia lan sang

Trao đổi với phóng viên, ông Võ Anh Kiệt - phó giám đốc Đài khí tượng thủy văn Nam Trung bộ - cho hay đài không ghi nhận tình hình thời tiết bất thường nào ở Nha Trang thời điểm xảy ra hiện tượng trên.

“Chúng tôi cũng quan sát thấy có hiện tượng giống sương mù xảy ra ở Nha Trang. Tuy nhiên, theo các cán bộ chuyên môn, ngày hôm qua tại khu vực biển Trường Sa và biển Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) cũng xảy ra hiện tượng tương tự do khói cháy rừng từ Indonesia lan sang. Có thể việc chiều 24-6, TP Nha Trang xuất hiện hiện tượng này là do khói của đám cháy rừng từ Indonesia” - ông Kiệt nhận định.

Sáng sớm 24-6, tại TP Cần Thơ xuất hiện sương mù dày đặc. Thời gian sương mù xuất hiện từ 5g10 đến 7g30. Hiện tượng sương mù trên còn xuất hiện tại Hậu Giang, Vĩnh Long, Cà Mau.

Có thông tin cho rằng sương mù xuất hiện do khói cháy rừng ở Indonesia ảnh hưởng đến Cần Thơ và các tỉnh trong vùng ĐBSCL.

Ông Trần Văn Bình - cán bộ dự báo khí tượng Trung tâm khí tượng thủy văn TP Cần Thơ, cho biết đây là dạng sương mù rất hiếm gặp. Thông thường sương mù xuất hiện khi trời quang mây, tuy nhiên thời điểm sương mù xuất hiện sáng nay trời lại nhiều mây. Loại sương mù này không nằm trong 3 loại sương mù thường gặp là: bức xạ, bình liêu, bốc hơi. Tuy nhiên vẫn có thể xuất hiện loại sương mù do mưa và lần đầu tiên xuất hiện tại TP Cần Thơ. Mấy ngày trước xuất hiện mưa và ngay sau khi có sương mù, ở TP Cần Thơ cũng có mưa.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Minh Giám, Trưởng phòng dự báo - Đài khí tượng thủy văn Nam Bộ, nguyên nhân xuất hiện sương mù do ảnh hưởng cơn bão số 2, các tỉnh xảy ra mưa nhiều. Sau mưa hơi nước bốc lên tạo ra sương mù buổi sáng. Hiện tượng này hoàn toàn không phải ảnh hưởng do khói bụi cháy rừng từ Indonesia.

(Theo TTO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên